Quảng Nam hướng đến cú đúp mùa bóng 2017

Nếu giành được danh hiệu vô địch ở V-League lẫn Cúp Quốc gia 2017 thì Quảng Nam sẽ nối gót những HAGL hay Becamex Bình Dương giành được cú đúp danh hiệu trong một mùa giải, đó cũng là chính là cái đích là thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc muốn làm được ở mùa này.
Quảng Nam (áo trắng) đang hướng đến cú đúp ở mùa này. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)
Quảng Nam (áo trắng) đang hướng đến cú đúp ở mùa này. (Ảnh: DŨNG PHƯƠNG)

Thực tế thì khi trái bóng của mùa giải 2017 chưa lăn, có rất ít người hâm mộ cũng như giới chuyên môn đánh giá cao Quảng Nam trong cuộc đua đến ngôi vương ở cả hai giải đấu danh giá nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Nhận định đó hoàn toàn có cơ sở, bởi từ khi góp mặt ở sân chơi cao nhất của làng bóng đá nội hồi năm 2014 thì đội chủ sân Tam Kỳ chưa bao giờ được đánh giá cao. Theo đó, Quảng Nam thường kết thúc mùa giải ở vị trí ở giữa bảng xếp hạng. Mùa giải 2016 là lần đầu tiên đoàn quân áo xanh dương chen chân vào tốp 5 khi giải đấu hạ màn.

Những chính từ vị trí bất ngờ đó, Quảng Nam đã khiến cho tất cả đối thủ cùng người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng V-League 2017 và tấm vé dự bán kết Cúp Quốc gia là câu trả lời cho sự đầu tư có hiệu quả của những người làm bóng đá ở một tỉnh thuộc miền Trung của đất nước.

Ngoại trừ một vài cái tên thường ăn cơm tuyển như Huy Hùng, Đinh Thanh Trung thì chất lượng đội hình của Quảng Nam thật sự không quá nổi trội so với các đối thủ được chỉ mặt đặt tên cho danh hiệu vô địch như Hà Nội, Thanh Hóa hay Than Quảng Ninh.

Không có nhiều ngôi sao trong đội hình nhưng bù lại Quảng Nam lại có sự gắn kết trong lối chơi, sự đồng lòng của cả một tập thể, đó chính là sức mạnh đáng gờm mà ít đội bóng nào ở V-League vào thời điểm này có được. Hơn nữa, họ lại được dẫn dắt bởi một HLV lành tính như Hoàng Văn Phúc, một người vốn ôn hòa, chính là chìa khóa cho thành công của Quảng Nam cho đến lúc này.

Phải đối đầu với SLNA trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia 2017, Quảng Nam có đôi chút bất lợi khi phải thi đấu trên sân khách. Tuy nhiên, điều đó không làm cho thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc quá bận tâm. Bởi ở trận lượt đi ở V-League mùa này, Quảng Nam đã hạ đo ván đội chủ sân Vinh với tỷ số 4-2.

Một kết quả có lợi sẽ giúp cho Quảng Nam có nhiều toàn tính về nhân sự cũng như chiến thuật ở trận lượt về trên sân Tam Kỳ. Nếu giành chiến thắng chung cuộc, Quảng Nam sẽ đứng trước cơ hội trở thành đội bóng thứ ba của Việt Nam giành được hai danh hiệu trong cùng một mùa giải.

Tin cùng chuyên mục