Quảng Nam bất ngờ thua đậm trên sân Vinh

Để thua SLNA 1-4 trong trận bán kết lượt đi Cúp Quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017, Quảng Nam tự làm khó chính mình trong hành trình hướng đến ngôi vương của giải, không những thế thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng đánh mất lợi thế ở trận lượt về trân sân Tam Kỳ.
SLNA đặt 1 chân vào chung kết sau chiến thắng cách biệt trên sân nhà. (Ảnh: MINH HOÀNG)
SLNA đặt 1 chân vào chung kết sau chiến thắng cách biệt trên sân nhà. (Ảnh: MINH HOÀNG)

Trước khi trận đấu giữa hai đội diễn ra, những người lạc quan nhất cũng không nghĩ đến kịch bản SLNA sẽ giành chiến thắng thuyết phục đến 4-1 trước Quảng Nam, đội bóng hiện đang có phong độ tốt ở V-League với vị trí nhì bảng. Thế nhưng, trái bóng vốn tròn, mọi chuyện đều có thể xảy ra và chiều nay đội chủ sân Vinh đã làm được điều đó.

Kết quả đã được phản ánh bằng tỷ số thuyết phục, nhưng thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng còn khiến cho đối thủ gần như trở thành những chàng hề trên sân thật sự. Những pha rang lạc của Phi Sơn, những cú bức tốc của bộ đôi tiền đạo ngoại Danko và Olaha Michael khiến cho những hậu vệ của Quảng Nam phải vất vả chống đỡ.

Phải thừa nhận một điều là Quảng Nam đã thua theo kiểu “tâm phục, khẩu phục”. Trong khi linh hồn của họ là đội trưởng Đinh Thanh Trung thi đấu như mơ ngủ giữa ban ngày thì những người còn lại cũng không hơn là mấy. Những pha phối hợp, tổ chức tấn công của đội khách dễ dàng bị bẻ gãy bởi sự không hiểu nhau trong lối chơi.

Nếu như Quảng Nam chơi không xuất sắc thì SLNA cũng không cho thấy sự nổi trội về trình độ. Tuy nhiên, đoàn quân áo vàng rất biết cách tận dụng những cơ hội có được, cả 4 bàn thắng của Ngọc Hải, Danko và Olaha Michael đều có sự giúp sức khá nhiệt tình của các hậu vệ bên phía Quảng Nam.

Rất khó giải thích cho sự chùn xuống bất ngờ của Quảng Nam trong trận đấu này khi họ được đánh giá cao rất nhiều so với SLNA. Rất có thể, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc bị vỡ trận khi mà 11 cầu thủ có mặt trên sân đã không chơi đúng sức của mình. Điều này khiến cho họ gặp rất nhiều khó khăn ở trận lượt về. Nếu muốn góp mặt trong trận chung kết, Quảng Nam phải ghi được 3 bàn thắng và phải giữ sạch lưới.

Điều này gần như rất khó khi SLNA cũng đang rất khát khao danh hiệu đầu tiên sau thời gian dài chưa có được thành tích nào cụ thể. Cánh cửa vào chơi trận chung kết đã mở rất rộng với thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng, chỉ cần không để thua quá 3 bàn trong trận lượt về trên sân Tam Kỳ thì họ sẽ góp mặt ở trận đấu cuối cùng của mùa giải.

Tin cùng chuyên mục