Quảng Nam âu lo cho hàng công trước chuyến làm khách trước Hải Phòng

Không có được sự phục vụ của tiền đạo Hà Minh Tuấn, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ có chuyến làm khách dự báo rất khó khăn trước Hải Phòng tại vòng 2 LS V-League 2020.
Đội bóng xứ Quảng sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Lạch Tray ở vòng 2. Ảnh: Viết Định
Đội bóng xứ Quảng sẽ gặp nhiều khó khăn trên sân Lạch Tray ở vòng 2. Ảnh: Viết Định

Trong cuộc tiếp đón CLB TPHCM trên sân nhà ở trận mở màn mùa giải mới, Quảng Nam FC đã có nhiều thuận lợi để giành chiến thắng khi có bàn tỉ số do công trung vệ Lucas ở phút 62, dù vậy, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt không thể bảo toàn lợi thế này vì để đội khách lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-1.

Nhận thất bại ngay trên sân nhà là điều không thể khiến BLĐ và người hâm mộ xứ Quảng hài lòng. Tuy vậy, cũng phải thông cảm cho HLV Vũ Hồng Việt bởi họ đang gặp nhiều tổn thất về lực lượng đến từ các cầu thủ trụ cột.

Đáng kể nhất là trường hợp của tiền đạo Hà Minh Tuấn, cầu thủ được nhà cầm quân 41 tuổi đặt nhiều kỳ vọng trước khi mùa giải mới khởi tranh. Thế nhưng, “Tiểu Huỳnh Đức” đã gặp chấn thương sụn chêm, phải tái tạo và cần thêm khoảng 1 tháng nữa mới có thể thi đấu khiến tính toán của HLV Vũ Hồng Việt gần như sụp đổ.

Nhà cầm quân này thừa nhận: “Việc không có Minh Tuấn là mất mát rất lớn đối với Quảng Nam, bởi Tuấn là mẫu tiền đạo có lối chơi xông xáo và biết cách gây áp lực lên hàng phòng ngự đối phương.

Theo báo cáo của bác sỹ, Minh Tuấn cần khoảng 1 tháng nữa mới có thể thi đấu trở lại.”

Vắng Minh Tuấn, mọi hy vọng trên hàng công Quảng Nam FC lúc này được đặt lên vai tiền đạo Rodrigo, dù vậy, cầu thủ người Brazil đã có màn thể hiện nhạt nhòa trong cuộc tiếp đón CLB TPHCM. Để lý giải cho việc này, HLV Vũ Hồng Việt cho rằng Rodrigo chỉ vừa trở lại sau chấn thương và chưa có phong độ tốt nhất.

Quảng Nam âu lo cho hàng công trước chuyến làm khách trước Hải Phòng ảnh 1 Ở trận ra quân, Quảng Nam đã bị thua ngược trên sân nhà trước CLB TPHCM 
Bên cạnh đó, Quảng Nam vẫn còn những nhân tố khác trên hàng công như tiền đạo Văn Thạnh, hay tân binh Trịnh Duy Long, thế nhưng, đây vẫn chưa thể là phương phù hợp nhất để thay thế Minh Tuấn.

Ngoài sự vắng mặt của Minh Tuấn, đội bóng xứ Quảng chắc chắn cũng sẽ không có được sự phục vụ của tuyển thủ Nguyễn Huy Hùng hay tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí, bởi bộ đôi này vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương gặp phải trước đó.

Vì vậy, chuyến làm khách của CLB Quảng Nam trước Hải Phòng ở vòng 2 tiếp tục được dự báo sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Vũ Hồng Việt, nhất là khi đội bóng đất Cảng vừa đánh bại Thanh Hóa mới đây. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào lúc 17h ngày 13-3 tới.

Tin cùng chuyên mục