Quang Liêm thua ván đầu tại vòng 2 của World Cup cờ vua

Đại kiện tướng số 1 của Việt Nam đã thất bại trước đối thủ người Ấn Độ trong ván đầu cờ tiêu chuẩn ở vòng 2.

Lê Quang Liêm là kỳ thủ còn lại của Việt Nam vẫn đấu World Cup 2017. Nguồn: Chessdaily
Lê Quang Liêm là kỳ thủ còn lại của Việt Nam vẫn đấu World Cup 2017. Nguồn: Chessdaily
Trận đấu diễn ra rạng sáng 7-9 (theo giờ Việt Nam), Lê Quang Liêm gặp Vidit Gujrathi (Ấn Độ). Liêm là người được cầm quần trắng đi trước ở ván cờ tiêu chuẩn đầu tiên này. Dù vậy, đối thủ Vidit Gujrathi chơi khá thận trọng và gần như không mắc sai sót.
Vidit Gujrathi đã có nước cờ hiệu quả để chia cắt quân cờ vua và quân cờ xe trắng của Quang Liêm ở những lần đi cuối nên giành thắng lợi, tạm có ưu thế đầu tiên.
Ván lượt về của cờ tiêu chuẩn sẽ thi đấu trong ngày 7-9 và nếu trong trường hợp Quang Liêm giành chiến thắng đưa trận đấu về tỷ số hòa thì 2 kỳ thủ tiếp tục phải đấu cờ nhanh và cờ chớp phân định thắng-bại.
Trước đó, ở ngày 6-9, Nguyễn Ngọc Trường Sơn đã thua Adhiban Baskaran (Ấn Độ) sau lượt đấu cờ nhanh, cờ chớp nên dừng bước ngay tại vòng 1 của World Cup 2017.
Giải cờ vua World Cup 2017 được tổ chức tại Georgia từ ngày 2 tới 28-9. Tổng thưởng của giải là 1,6 triệu USD. Nếu VĐV thất bại tại vòng 1 sẽ nhận 4 ngàn 800 USD (đã trừ thuế), dừng bước ở vòng 2 có 8 ngàn USD và vào vòng 3 sẽ nhận 12 ngàn 800 USD... Tiền thưởng sẽ tăng dần cho tới ngôi vô địch. Chức vô địch trị giá 120 ngàn USD và sau khi trừ thuế thì kỳ thủ nhận 96 ngàn USD.

Tin cùng chuyên mục