Quang Hải và Đình Trọng kịp đá chính ở giải U.23 châu Á

Thông tin vui từ đội ngũ bác sĩ ở đội tuyển U.23 Việt Nam cho thấy Quang Hải và Đình Trọng - 2 cá nhân đặc biệt quan trọng trong chiến dịch chinh phục tấm vé tham dự Vòng chung kết giải U.23 châu Á năm 2020 – sẽ bình phục hoàn toàn trước khi cùng đội tuyển bước vào các trận đấu với U.23 Brunei, Indonesia và Thái Lan.

Trung vệ Đình Trọng sẽ kịp bình phục để sát cánh cùng đồng đội ở vòng loại U.23 châu Á. Ảnh: MINH HOÀNG
Trung vệ Đình Trọng sẽ kịp bình phục để sát cánh cùng đồng đội ở vòng loại U.23 châu Á. Ảnh: MINH HOÀNG

Khi quỹ thời gian chuẩn bị cho 3 trận đấu ở vòng loại Giải U.23 châu Á không còn nhiều, cũng dễ hiểu khi giới quan sát thể hiện sự lo lắng cho thể trạng của các cầu thủ chủ lực như Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, nhất là khi họ vẫn phải tập riêng và được các bác sĩ giám sát trong những ngày gần đây.

Tuy nhiên, bác sĩ Anh Tuấn mới vừa cho biết sức khoẻ của đội trưởng Quang Hải khá tốt, chỉ cần nghỉ ngơi vài ngày để hồi phục thể lực là có thể ra sân thi đấu cùng đội tuyển. Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018 cũng dần tìm lại được cảm giác chơi bóng của mình. Vấn đề lúc này, nói như các bác sĩ, Ban huấn luyện cần quan tâm sát sao và động viên tinh thần để giúp Quang Hải hưng phấn trở lại.

Quang Hải tập luyện cùng Văn Hậu.
Trong khi đó, trung vệ Trần Đình Trọng sau khi được phẫu thuật ở nước ngoài và trở về nước chữa trị hồi phục đã có dấu hiệu phù nề nhẹ. Tuy nhiên, bác sĩ Anh Tuấn cho rằng điều đó không quá ảnh hưởng đến quá trình hồi phục của Đình Trọng và anh vẫn tập luyện để thi đấu tại vòng loại giải U.23 châu Á.

Lúc này, Tiến Linh là trường hợp được cho là khó nhất, bởi lẽ theo chẩn đoán của bác sĩ, tiền đạo đang khoác áo CLB B.Bình Dương đã gặp vấn đề ở khớp. Nhanh nhất thì khoảng 1 tuần nữa Tiến Linh mới có thể ổn định sức khoẻ. Thủ môn Bùi Tiến Dũng đến hôm nay cũng đã bình phục hoàn toàn chấn thương ở cổ tay, nhiều khả năng sẽ được HLB Park Hang-seo cho bắt chính trong trận giao hữu diễn ra vào lúc 19 giờ hôm nay trên sân Hàng Đẫy.

Tiến Linh (trái) cần thêm 1 tuần để hồi phục.
Trong lần hội quân này, HLV Park Hang Seo triệu tập 37 cầu thủ, đến ngày 13-3 vừa rồi đã phải trả 3 cầu thủ về địa phương, gồm Lâm Quý (đứt cơ), Trần Thành (chân thương sụn chêm đồi gối), Trọng Huy (chấn thương đùi trái).

Tối nay, U.23 Việt Nam có trận đấu giao hữu kín với Đài Loan trên sân vận động Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà các phóng viên không được tác nghiệp. Sau trận đấu này, thầy Park sẽ tìm ra bộ khung cho U.23 Việt Nam, qua đó làm cơ sở để chốt danh sách 23 tuyển thủ chính thức vào ngày 20-3.

Tin cùng chuyên mục