Quang Hải và bàn thắng đầu tiên cho Pau FC: Nắng hạn gặp mưa rào

Bàn thắng đầu tiên của Nguyễn Quang Hải ghi cho Pau FC đến với giới mộ điệu thật bất ngờ, khi chỉ số hy vọng dành cho tiền vệ 25 tuổi ít dần qua mỗi tuần đấu. Trước khi lập công rạng sáng 9-10 (giờ Việt Nam), Hải còn không được HLV Didier Tholot sử dụng ở trận đấu gần nhất.

Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC. ẢNH: CLB
Quang Hải đã có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC. ẢNH: CLB

Là ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam nên mọi chuyển động của Quang Hải đều nhận được sự chú ý từ giới mộ điệu trong nước lẫn Đông Nam Á. Tua ngược bánh xe thời gian, cầu thủ quê Đông Anh (Hà Nội) đón nhận rất nhiều kỳ vọng khi sang chơi Âu chơi bóng, cụ thể khoác áo Pau FC ở Ligue 2. Một sân chơi mà theo người đại diện lẫn Quang Hải thừa nhận “vừa tầm” trước khi nghĩ đến môi trường tốt hơn.

Nhưng theo thời gian, số trận ra sân thi đấu của Quang Hải ít dần ở Pau FC. Từ đội hình xuất phát, Hải “cài số lùi” trên băng ghế dự bị và có đến 4 trận không được HLV Didier Tholot sử dụng. Phong độ của tiền vệ sinh năm 1997 trở thành chủ đề nóng được truyền thông tích cực khai thác, khi đội tuyển Việt Nam hội quân thi đấu trong tháng 9 vừa qua. Lướt trên các diễn đàn bóng đá, người hâm mộ Việt Nam dần mất đi sự quan tâm, đợi chờ và hy vọng khi thấy Quang Hải ít được trọng dụng ở Pau FC. Niềm tin ấy được san sẻ qua Huỳnh Như - nữ cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở châu Âu (Bồ Đào Nha - cách Hải khoảng hơn giờ bay).

Ngay cả Pau FC tiếp đón Rodez AF thuộc vòng 12 Ligue 2, Quang Hải cũng xuất phát trên băng ghế dự bị, và được tung vào sân ở phút 76 khi đội nhà bị dẫn trước 1-2. Nên thời điểm Hải “con” có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, số đông vô cùng bất ngờ xen lẫn sự hào hứng. Vì trò cưng của HLV Park Hang-seo lập công trong bối cảnh chỉ số niềm tin dành cho mình đã ít hẳn rất nhiều. Nếu nhìn vấn đề theo mặt tích cực, việc quan tâm của người hâm mộ ít đi phần nào giúp đôi chân của Hải trở nên thanh thoát, sức ép bớt hẳn đi.

Quang Hải và bàn thắng đầu tiên cho Pau FC: Nắng hạn gặp mưa rào ảnh 1 Cú đặt lòng đầy tinh tế giúp Quang Hải có bàn thắng đầu tiên cho Pau FC 
Đã có những thông số, sự so sánh giữa V-League và Ligue 2, về câu hỏi liệu Quang Hải đã chọn “nhầm” đội bóng... Nhưng tất cả chỉ mang tính chất tham khảo. Xuất phát điểm từ Việt Nam - nền bóng đá thuộc “vùng trũng” của thế giới, Quang Hải xác định khi sang châu Âu chơi bóng phải “yêu lại từ đầu”, cố gắng hơn gấp bội so với các đồng đội ở Pau FC. Bên cạnh sự nỗ lực về mặt chuyên môn, Hải “con” cần thêm tính nhẫn nại mới hy vọng để lại dấu ấn. Đến thì hiện tại, dù gặp muôn vàn khó khăn, Hải vẫn làm tốt công việc và đã có pha lập công đầu tiên.

Bàn thắng đầu tiên cho Pau FC, theo Quang Hải chia sẻ mang rất nhiều ý nghĩa với cá nhân, trở thành nguồn động viên tinh thần rất lớn cho Hải ở chặng đường vẫn còn nhiều chông gai, thử thách phía trước. Đây được xem như cơn mưa rào tưới tắm cho những ngày nắng hạn. Hải sẽ sớm cân bằng cảm xúc để quay trở lại sân tập, cố gắng tìm kiếm và tận dụng tốt hơn cơ hội cho bản thân. Còn với người hâm mộ Việt Nam, dù niềm tin với Hải phần nào trở lại, nhưng hy vọng tất cả vẫn tiếp tục đồng hành, ủng hộ và động viên ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam trong mọi hoàn cảnh.

Tin cùng chuyên mục