Quang Hải tham dự giải hạng Nhất của Pháp chỉ còn là vấn đề thời gian

Sau nhiều lời đồn đại sẽ thi đấu ở những giải VĐQG như Nhật Bản, Áo, Đức… cuối cùng tiền vệ Nguyễn Quang Hải được xác định là đang đến gần với giải vô địch Pháp. Tuy nhiên, sẽ không phải là một đại diện của Ligue 1 mà là CLB đang tham dự Ligue 2.

Quang Hải đang đến gần với giải VĐQG Pháp. Ảnh: FBNV
Quang Hải đang đến gần với giải VĐQG Pháp. Ảnh: FBNV

Được biết, mọi thủ tục đàm phán để gia nhập CLB này gần hoàn tất, Quang Hải chỉ còn chờ kỳ kiểm tra y tế để đến với CLB này. Đáng chú ý là sẽ khác với những trường hợp rình rang khi xuất ngoại trước đó, nếu mọi chuyện thuận lợi thì lễ ra mắt của Quang Hải tại CLB mới sẽ âm thầm, không rầm rộ để tránh tạo áp lực lên cầu thủ này. Quan điểm của những người trong cuộc là càng bớt áp lực sẽ càng tốt cho Quang Hải tiếp cận với môi trường mới.

Phía người đại diện của Quang Hải cho biết, hiện tại chưa thể công bố điều gì vì tất cả đều phải được bảo mật theo quy định. Vị này nói thêm: “Chúng tôi chỉ có thể nói rằng hợp đồng của Quang Hải với CLB Pháp chỉ có giá trị sau khi vượt qua cuộc kiểm tra y tế sắp tới. Khi đó, Quang Hải sẽ mặc áo số 19 tại CLB Pháp”.

Danh tánh CLB mà Quang Hải sẽ đến vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, nhưng khả năng sẽ là đội đang tham dự giải hạng Nhất là CLB Nimes. Lựa chọn này được biết là do Quang Hải chủ động, vừa sức hơn và cũng là bước đệm cho giấc mơ được khoác áo một CLB tại giải VĐQG Pháp trong tương lai gần.

Quang Hải tham dự giải hạng Nhất của Pháp chỉ còn là vấn đề thời gian ảnh 1 Quả bóng vàng Việt Nam 2018 là cầu thủ Việt Nam thứ 3 thử sức tại châu Âu sau Công Phượng và Văn Hậu
CLB Nimes từng thi đấu tại Ligue 1 (hạng đấu cao nhất trong hệ thống giải VĐQG Pháp) ở mùa bóng 2020-2021 trước khi bị rớt hạng. Mùa bóng 2021-2022 đội xếp hạng 9/20 đội ở Ligue 2 với 49 điểm sau 38 trận nên chưa thể trở lại giải đấu cao nhất nước Pháp. Mục tiêu của đội là tranh vé thăng hạng ở mùa bóng tới.

Trước Quang Hải đã có nhiều lượt cầu thủ của Việt Nam xuất ngoại thi đấu, mà gần nhất là Nguyễn Công Phượng khoác áo Sint-Truidense V.V (Bỉ) và Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen (Hà Lan), nhưng đều không thành công. Việc thử sức bất thành của hai cầu thủ trên ở châu Âu sẽ là kinh nghiệm cho Quang Hải ở đợt thử sức lần này.

Tin cùng chuyên mục