Quang Hải nhìn Pau FC đánh rơi chiến thắng trước đội bóng nổi tiếng

Dẫn trước đội bóng nổi tiếng của nước Pháp là Bordeaux đến phút 87, nhưng Pau FC vẫn bị cầm hòa 1-1 ở vòng 15 Ligue 2. Trận đấu này, tiền vệ Nguyễn Quang Hải tiếp tục không được ban huấn luyện Pau FC sử dụng.

Quang Hải có trận thứ 2 liên tiếp không được ra sân thi đấu
Quang Hải có trận thứ 2 liên tiếp không được ra sân thi đấu

Với 6 chức vô địch Ligue 1 và 4 danh hiệu Cúp quốc gia, Bordeaux thành lập năm 1881, từng là CLB nổi tiếng của bóng đá Pháp. Dẫu vậy, khó khăn tài chính hậu dịch Covid-19 khiến The Girondins rớt hạng sau khi mùa giải 2021-22 khép lại. Năm nay, thầy trò David Guion được đánh giá là ứng viên hàng đầu cho tấm vé thăng hạng Ligue 1. Trước khi gặp Pau FC, đội chủ nhà tạm đứng thứ 2 với 27 điểm.  

Từng có thời gian tham dự đấu trường châu Âu thường xuyên nên Bordeaux không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Giới mộ điệu kỳ vọng rất lớn về việc sẽ Quang Hải ra sân thi đấu. Đáng tiếc, sự chờ đợi ấy đã không diễn ra. Tính căng thẳng của trận đấu khiến HLV Didier Tholot cất tuyển thủ Việt Nam trên ghế dự. Đây cũng là trận đấu thứ 2 liên tiếp và thứ 5 từ đầu mùa tiền vệ sinh năm 1997 không được sử dụng ở Ligue 2.

Pau FC có 20 điểm rất cần chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với Bordeaux và nhóm đội dẫn đầu Ligue 2. Dù phải làm khách trước CLB mạnh, nhưng các học trò của HLV Tholot có bàn thắng mở điểm ở phút 23. Thủ môn Olliero khởi xướng pha tấn công nhanh cho Pau FC và được Mons Bassouamina kết thúc gọn gàng bằng bàn thắng.

Bàn thua đã chạm vào lòng tự ái của các cầu thủ Bordeaux. Theo số liệu thống kê, đội chủ nhà kiểm soát bóng đến 67%, được hưởng 9 quả phạt góc và tung ra 36 cú sút so với 3 của đối thủ. Nhưng kết quả thu về chỉ có 1 bàn thắng. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ thì đến phút 87, Lenny Pirringuel đã lập công để ấn định tỉ số hòa 1-1.

Kết quả này khiến 2 đội vẫn giậm chân tại chỗ trên bảng xếp hạng, với Pau FC tạm đứng thứ 9 (21 điểm) và Bordeaux (28 điểm) ở vị trí hạng 2.

Tin cùng chuyên mục