Quang Hải không thể giúp Pau FC thoát thua

Được tung vào sân ở phút 63, tiền vệ Nguyễn Quang Hải dù thi đấu nỗ lực nhưng phải cùng đồng đội ở Pau FC nhận thất bại ở trận giao hữu cuối cùng trước mùa giải 2022-23.

Quang Hải không thể giúp Pau FC thoát thua ở trận giao hữu cuối cùng.
Quang Hải không thể giúp Pau FC thoát thua ở trận giao hữu cuối cùng.

Rạng sáng 24-7 (giờ Việt Nam), Pau FC bước vào trận giao hữu cuối cùng gặp Chamois Niortais, đội bóng cũng đang thi đấu ở Giải hạng Nhất nước Pháp. HLV Didier Tholot cất Quang Hải trên băng ghế dự bị và tiếp tục sử dụng những cầu thủ khách cho mục đích thử nghiệm đội hình trước thềm mùa giải mới.

Con tính của ông Tholot gặp sai số ở phút 17, khi thủ môn Alexandre Olliero mắc sai lầm để Godwin Bentil ghi bàn mở điểm cho Chamois Niortais. Sau bàn thua, thế trận mà Pau FC tạo ra không mấy sáng sủa. Họ chấp nhận tỉ số bị dẫn 0-1 đến hết hiệp 1 và gần nửa thời gian của hiệp 2. Đến phút 63, Quang Hải được ban huấn luyện tung vào sân để cải thiện tình hình. Nhưng diễn biến trên sân vẫn thuộc quyền kiểm soát của Chamois Niortais.

Đây là trận cầu mà Hải “con” được bố trí thi đấu ở vị trí tiền vệ công, nhưng phải thường xuyên lùi về hỗ trợ phòng ngự cho đồng đội. Việc thi đấu khá xa khung thành đối thủ khiến tiền vệ sinh năm 1997 không để lại nhiều dấu ấn. Trong nửa tiếng đồng hồ có mặt trên sân, Hải thực hiện đường chuyền để đồng đội xâm nhập vòng cấm đối thủ, nhưng pha dứt điểm sau đó lệch xà ngang rất cao. Cầu thủ này còn thử vận may với một cú sút xa nhưng đi chệch mục tiêu. Chiến thắng 1-0 thuộc về Chamois Niortais phản ánh đúng diễn biến trên sân.

Quang Hải khép lại chuỗi 4 trận giao hữu cùng Pau FC với 2 chiến thắng và 2 thất bại. Hải “con” ra sân đầy đủ các trận đấu, trong đó có 1 lần đá chính và ghi được 1 bàn thắng. Vào lúc 0g sáng ngày 31-7 (giờ Việt Nam), Quang Hải và đồng đội bước vào trận ra quân ở Ligue 2 gặp Guingamp.

Tin cùng chuyên mục