Quang Hải giúp U23 Việt Nam có chiến thắng lịch sử trước U23 Australia

U23 Việt Nam đã có 3 điểm đầu tiên tại VCK U23 châu Á khi thầy trò HLV Park Hang Seo giành chiến thắng 1-0 trước U23 Australia với bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, U23 Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội đi tiếp nếu giành kết quả tốt trước U23 Syria ở trận đấu cuối cùng vào ngày 17-1 tới.

Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA
Niềm vui của các cầu thủ U23 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA

Chiều 14-1, U23 Việt Nam bước vào trận đấu thứ 2 tại VCK Giải U23 châu Á 2018 gặp U23 Australia. So với trận đấu trước gặp U23 Hàn Quốc, U23 Việt Nam không có bất cứ sự thay đổi nào trong đội hình xuất phát. Trong khi đó, U23 Australia có tới 8 sự thay đổi so với trận đấu gặp U23 Syria.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U23 Australia tràn sang sân của U23 Việt Nam. Tuy nhiên các cầu thủ áo đỏ với kinh nghiệm tích lũy từ trận gặp U23 Hàn Quốc đã ngăn chặn kịp thời nhờ hàng phòng ngự được tổ chức nhiều tầng với sự tham gia thường xuyên của 7-8 cầu thủ.

Trong nửa đầu hiệp 1, U23 Việt Nam hầu như chỉ tập trung vào việc phòng ngự mà không tổ chức được các pha phản công. Còn U23 Australia cũng gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn của thủ môn Tiến Dũng.

Cơ hội đáng kể nhất là tình huống Hrustic vượt qua 4 cầu thủ U23 Việt Nam trước khi đặt lòng chân trái về góc xa khung thành chệch cột dọc khung thành thủ môn Tiến Dũng trong gang tấc.  

Quang Hải , tác giả cả hai bàn thắng của U23 Việt Nam đến nay. Ảnh: ANH KHOA
Ở nửa cuối của hiệp 1, các pha phản công của U23 Việt Nam sắc sảo hơn. Trong đó đáng kể nhất là tình huống ở phút thứ 33 khi Công Phượng đi bóng vượt qua thủ môn U23 Australia nhưng lại bị hậu vệ đối phương truy cản. 
Tiếp sau đó ở phút thứ 39, thêm một pha phối hợp tấn công rất tự tin của U23 Việt Nam. Ở chếch bên cánh trái, Quang Hải tung cú sút cực kì bất ngờ và khá nguy hiểm, khiến thủ môn đối phương phải vất vả đẩy đi hết biên ngang.

Tình huống đáng chú ý nhất của U23 Australia trong những phút cuối hiệp 1 là pha phối hợp rồi dứt điểm trong vòng cấm địa U23 Việt Nam. Rất may pha dứt điểm nhanh của cầu thủ áo vàng khá nhẹ và không hiểm hóc cho thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sau giờ nghỉ, U23 Australia tiếp tục gây sức ép mạnh mẽ về phía khung thành của U23 Việt Nam.

Phút thứ 50, Văn Hậu không theo kịp cầu thủ đối phương nhưng rất may là thủ môn Tiến Dũng đã cứu thua xuất sắc sau pha dứt điểm chỉ cách cầu môn đúng 3m của Champines. Trong những phút tiếp theo, U23 Việt Nam vẫn chơi rất tập trung và làm nản lòng các chân sút của U23 Australia.

Công Phượng đi bóng qua hậu vệ Australia. Ảnh: ANH KHOA
Sau khi HLV Park Hang Seo lần lượt tung Văn Toàn, Văn Đức vào sân thay cho Đức Chinh, Công Phượng, U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công ngày càng sắc sảo hơn.
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 72. Sau một loạt tình huống lộn xộn trước vòng cấm địa, Quang Hải tung cú sút chìm đập chân hậu vệ đối phương đi thẳng vào khung thành U23 Australia.

Trong những phút còn lại, đội bóng xứ sở chuột túi dồn toàn lực lên tấn công. Sau tình huống đánh đầu của U23 Australia bị thủ môn Tiến Dũng bắt gọn ở phút thứ 77, đến phút thứ 81, bóng đã trúng xà ngang U23 Việt Nam sau cú đánh đầu của tiền đạo vào sân thay người Blackwood.

Tuy nhiên sự nôn nóng đã khiến U23 Australia không thể tìm được bàn san bằng tỷ số và đành chấp nhận thua trận với tỷ số 0-1 trước U23 Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục