Quang Hải giúp CLB Hà Nội bảo vệ ngôi vương Cúp Quốc gia

Bàn thắng quyết định phút 88 của tiền vệ 23 tuổi đã giúp đội bóng Thủ đô bảo vệ ngôi vô địch tuyệt đối ở Cúp quốc gia trước Viettel. 

CLB Hà Nội tiếp tục "vô đối" ở mặt trận Cúp QG
CLB Hà Nội tiếp tục "vô đối" ở mặt trận Cúp QG

Buổi tối 20-9 trên sân Hàng Đẫy thật sự quá ngọt ngào cho Quang Hải. Viettel xứng đáng là đối thủ của CLB Hà Nội ở chung kết Cúp Quốc gia 2020 sau khi họ vượt qua hàng loạt cái tên mạnh. 

Ở trận cuối cùng trước đội bóng thống trị các giải quốc nội, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng nhập cuộc rất tự tin. Và họ không hề lép vế trước CLB Hà Nội sau 90 phút. Viettel khi cần sẵn sàng chơi rắn và việc họ nhận đến 5 thẻ vàng trận này là một minh chứng để khắc chế đối phương.

Trong hiệp 1, thậm chí khung gỗ của Tấn Trường đã rung lên sau cú treo bóng của cầu thủ Viettel. Trận đấu đặc biệt hấp dẫn trong hiệp 2, thời điểm 2 chiến lược gia không còn thăm dò đối thủ thêm. Phút 58, Văn Quyết bỏ lỡ cơ hội mười mươi trước cầu môn Nguyên Mạnh.

Quang Hải giúp CLB Hà Nội bảo vệ ngôi vương Cúp Quốc gia ảnh 1 Ngọc Sơn cùng các đồng đội vui mừng sau bàn mở tỷ số
Nhưng đến phút 73, Tiến Anh đáp trả bằng cú dứt điểm chệch cột khung thành thủ môn Tấn Trường trong gang tấc. Sau pha bóng này, HLV Chu Đình Nghiêm đã thay đổi bằng việc đưa Hùng Dũng ra để thay bằng Omar. Và đặc biệt, Thái Quý vào sân để thay cho Văn Tới. Một sự thay đổi bước ngoặt của trận đấu.

Bởi dù chỉ 1 phút sau đó, Hoàng Đức đã đi bóng tuyệt vời để dọn cỗ cho Ngọc Sơn dứt điểm thành công, mở tỷ số cho Viettel thì đội bóng áo lính cũng không thể vui mừng lâu.

Đến phút 81, Thành Chung đỡ ngực hoàn hảo để kiến tạo cho Thái Quý ghi bàn thắng đẹp bậc nhất Cúp quốc gia 2020. Tiền vệ gốc Quảng Trị quăng mu “cháy lưới” Nguyên Mạnh ở thời điểm ai cũng nghĩ Viettel sẽ bảo vệ được thành quả họ vừa tạo được.

Quang Hải giúp CLB Hà Nội bảo vệ ngôi vương Cúp Quốc gia ảnh 2 Nhưng Thái Quý đã tỏa sáng kịp lúc ở bàn gỡ hòa
Viettel không đủ đẳng cấp để soán ngôi Hà Nội khi đội bóng Thủ đô vẫn có đầy rẫy ngôi sao sẵn sàng toả sáng. Và người đó chính là Nguyễn Quang Hải. Số phận đã chọn tiền vệ Hà Nội thăng hoa rực rỡ ở Cúp quốc gia 2020 trong ngày trở lại. 

Một phút trước khi hết giờ, Thái Quý lại là người có mặt tranh chấp để Ngọc Hải phải đánh đầu phá bóng. Quang Hải chọn đúng thời điểm và vô lê chân trái hoàn hảo khiến Nguyên Mạnh bất lực nhận bàn thua thứ 2.

Quang Hải giúp CLB Hà Nội bảo vệ ngôi vương Cúp Quốc gia ảnh 3 Cũng chính Thái Quý kiến tạo ở bàn thắng quyết định của Quang Hải
Thời gian là không đủ để Viettel có thể tìm bàn gỡ. Một chiến thắng ngoạn mục và đầy kịch tính ngày hạ màn Cúp quốc gia và CLB Hà Nội như thường lệ vẫn là cái tên khiến phần còn lại của V-League. 

Bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Cúp Quốc gia, CLB Hà Nội còn được thưởng 1 tỷ đồng dành cho đội vô địch và cầm chắc 1 suất dự AFC Cup sang năm.

Tin cùng chuyên mục