Quang Hải ghi bàn, Hà Nội củng cố ngôi vị đầu bảng sau vòng 15 Nuti Cafe V-League

Hà Nội khẳng định sức mạnh của mình khi đánh bại Đà Nẵng trên sân nhà, qua đó cũng cố vững chắc vị trí số một trên bảng xếp hạng.

Hà Nội nhanh chóng gượng dậy bằng chiến thắng cách biệt trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội nhanh chóng gượng dậy bằng chiến thắng cách biệt trước Đà Nẵng. Ảnh: MINH HOÀNG

Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Hà Nội chủ động tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ngay ở phút thứ 9, từ quả tạt bên phía cánh phải, Viết Thắng đã bật cao đánh đầu đẳng cấp, hạ gục thủ thành Phí Minh Long. Lỗi dẫn đến bàn thua của Hà Nội thuộc về trung vệ Đỗ Duy Mạnh khi đã chọn vị trí và kèm người không tốt trong tình huống này.

Bất ngờ bị dẫn bàn ngay trên sân nhà, đội bóng thủ đô tạo ra áp lực kinh khủng lên phần sân của Đà Nẵng và bàn thắng đã đến. Văn Quyết tạt bóng vào vòng cấm từ phía cánh trái và Ngân Văn Đại băng vào đầy dũng mãnh, đánh đầu san bằng tỷ số cho Hà Nội ở phút 24. Kể từ đây, thế trận trở nên hấp dẫn khi hai đội chơi ăn miếng trả miếng.

Trung vệ Ewode đánh đầu từ quả phạt góc, nâng tỷ số lên 2-1 cho dội khách Đà Nẵng ở phút 28. Ngay sau đó không lâu, Ngân Văn Đại ghi bàn san bằng tỷ số 2-2 cho Hà Nội. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 33, Quang Hải sút bóng hiểm hóc nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng thủ đô. Ba bàn thắng trong vòng 5 phút khiến cho trận đấu trên sân Hàng Đẫy lúc này vô cùng hấp dẫn.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với lợi thế dành cho chủ nhà Hà Nội. Mặc dù đây đang là thời gian diễn ra trận đấu World Cup giữa Bỉ và Tunisia nhưng vẫn có rất đông các cổ động viên thủ đô đến sân cổ vũ cho đội nhà.

Quang Hải ghi bàn, Hà Nội củng cố ngôi vị đầu bảng sau vòng 15 Nuti Cafe V-League ảnh 1 Quang Hải đã lập công trong chiến thắng của Hà Nội
Sang hiệp hai, Hà Nội vẫn là đội bóng kiểm soát trận đấu. Phút 74, Samson ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-2 cho đội chủ nhà. Chưa dừng lại ở đó, sau đường chuyền của Quang Hải, Samson lập công ở những phút bù giờ cuối cùng ấn định chiến thắng 5-2 cho đội bóng thủ đô.

Với kết quả này, Hà Nội củng cố vững chắc vị trí đầu bảng xếp hạng V-League với 38 điểm sau 15 vòng đấu. Trong khi đó Đà Nẵng đứng ở vị trí thứ 9 với 19 điểm.

Tin cùng chuyên mục