Quang Hải đưa Hà Nội FC trở lại với tốp 6 V-League

Tiền vệ của đội tuyển Việt Nam đóng góp một bàn thắng, một kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của Hà Nội FC trước đội khách Than Quảng Ninh tại vòng 9 LS V-League 2021 diễn ra vào tối 11-4.
Hà Nội FC kết thúc chuỗi hạn bằng chiến thắng 4-0. Ảnh: MINH HOÀNG
Hà Nội FC kết thúc chuỗi hạn bằng chiến thắng 4-0. Ảnh: MINH HOÀNG

Những lùm xùm về chuyện lương, thưởng và lót tay của các cầu thủ đã ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình chuẩn bị của Than Quảng Ninh cho chuyến làm khách tại Thủ đô. Thậm chí, thầy trò HLV Hoàng Thọ còn không có buổi tập làm quen sân Hàng Đẫy và chỉ có mặt tại Hà Nội chưa đầy 24 tiếng bóng lăn sau những lời hứa “chuyển khoản” từ lãnh đạo. 

Vì thế, Hà Nội FC có nhiều thuận lợi để giành trọn 3 điểm, bất chấp cựu vương V-League đang đối diện với cuộc khủng hoảng về đội hình. Đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc sớm giải quyết trận đấu chỉ trong hiệp đấu thứ nhất với 4 bàn thắng được ghi. Ngân Văn Đại đánh đầu mở điểm sau quả tạt chuẩn xác của Nguyễn Quang Hải ở phút thứ 2. 

 Mười phút sau, chính Quảng Hải là người nâng tỉ số lên 2-0 từ tình huống đối mặt với thủ môn. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của tiền vệ này tại mùa giải 2021. Đến phút 24, cách biệt đã là ba bàn thắng cho Hà Nội FC với cú dứt điểm ở khoảng cách hơn 20m đến từ Lê Văn Xuân. Cuối hiệp 1, Geovane xử lý kỹ thuật để nới rộng khoảng cách lên 4-0 cho đội chủ nhà.

Quang Hải đưa Hà Nội FC trở lại với tốp 6 V-League ảnh 1 Niềm vui chiến thắng của Hà Nội FC sau chuỗi ngày bết bát

 Phần còn lại của trận đấu, Hà Nội FC chủ động làm giảm nhịp độ và bảo toàn chiến thắng 4-0 đến khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc. 

 Ba điểm có được giúp đội bóng Thủ đô có 13 điểm, tạm leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng. Còn thất bại này đẩy Than Quảng Ninh tụt xuống thứ 3 với 18 điểm. Tuy nhiên với điểm số hiện tại và khoảng cách đầy an toàn với nhóm bám đuổi thì cơ hội lọt vào tốp 6 sau giai đoạn 1 của đội bóng đất Mỏ rất lớn. Điều quan trọng lúc này là tinh thần thi đấu của các cầu thủ thế nào trong phần còn lại của mùa giải?

Tin cùng chuyên mục