Quang Hải đối đầu Graziano Pelle ở play-off AFC Champions League

Với phong độ ổn định cũng sự vững vàng của hàng thủ, CLB Hà Nội đã xuất sắc đánh bại Bangkok United ở vòng 2 play-off AFC Champions League 2019. Ở vòng đấu tiếp theo, CLB Hà Nội sẽ gặp Shandong Luneng, đội bóng mà cựu danh thủ của Man.Utd Fellaini đang thi đấu.

Văn Quyết ghi bàn thắng quyết định đem chiến thắng về cho CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG
Văn Quyết ghi bàn thắng quyết định đem chiến thắng về cho CLB Hà Nội. Ảnh: MINH HOÀNG

Tung ra sân đội hình mạnh nhất với 5 tuyển thủ quốc gia vừa dự Asian Cup 2019: Duy Mạnh, Văn Hậu, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, CLB Hà Nội nhập cuộc đầy tự tin trong chuyến làm khách trên sân của Bangkok United (Thái Lan) trong trận đấu vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2019. Tuy nhiên đội chủ nhà cũng nhanh chóng chứng tỏ vì sao họ là á quân của Thai League mùa giải trước.

Sau những phút đầu có phần thăm dò, trong những phút tiếp theo của hiệp 1, hai đội chơi khá cởi mở với những pha đôi công hấp dẫn. Khá nhiều tình huống nguy hiểm được tạo về phía khung thành của hai bên. Trong đó đội khách là những người tạo ra được những cơ hội rõ ràng hơn. Đáng tiếc là Vua phá lưới V-League mùa trước - tiền đạo Oseni dứt điểm quá hiền trong những tình huống đối mặt với thủ môn Falkesgaard ở các phút thứ 19 và 40. Còn cú sút của Hùng Dũng ở phút thứ 34 lại bị thủ thành này bay người cản phá.

Sau giờ nghỉ, thế trận giằng co tiếp tục diễn ra giữa hai bên. Ngay sau cú dứt điểm sát vòng cấm của Đức Huy đưa bóng đi sạt xà ngang ra ngoài là tình huống Bonilla thoát xuống rất nguy hiểm nhưng rất may là thủ môn Văn Công đã kịp thời cản phá. Trong nửa cuối hiệp 2, Bangkok United kiểm soát bóng tốt hơn và tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của CLB Hà Nội. Tuy nhiên hàng phòng ngự đội bóng Thủ đô vẫn đứng vững.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút thứ 88, khi tiền đạo Oseni đột phá vào vòng cấm và bị hậu vệ Bangkok United phạm lỗi. Không bỏ lỡ cơ hội, Văn Quyết dứt điểm chuẩn xác từ chấm 11m mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội bóng Thủ đô.

Ở những phút bù giờ, đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công nhưng không thể tìm được đường vào khung thành đội khách nên đành chấp nhận thua 0-1 và chia tay giải đấu. Trong khi đó, với việc đánh bại được Bangkok United, Quang Hải và các đồng đội sẽ bước vào trận play-off tranh vé tham dự vòng bảng AFC Champions League 2019 với đội bóng của cựu sao Man Utd - Fellaini là CLB Shandong Luneng vào ngày 19-2 tới.

Tuy nhiên, theo thông tin từ đội bóng này thì Fellaini đang bị chấn thương. Nhưng họ cũng còn có ngôi sao khác là Graziano Pelle, cựu tiền đạo của Southampton.

Tin cùng chuyên mục