Quang Hải đá chính 63 phút, bị thay ra khi Pau FC đang thua

Ngôi sao đương thời của bóng đá Việt Nam Nguyễn Quang Hải được thay ra khi kim đồng hồ chuyển sang phút 63. Gần 20 phút sau, Pau FC có bàn thắng ấn định tỉ số hòa 1-1 ở vòng 3 thuộc Ligue 2.

Quang Hải có trận đấu thứ 2 liên tiếp đá chính cho Pau FC
Quang Hải có trận đấu thứ 2 liên tiếp đá chính cho Pau FC

Rạng sáng 14-8 (theo giờ Việt Nam), Pau FC có chuyến làm khách trên sân của Harve AC. Trận đấu thứ 2 liên tiếp ở Ligue 2, Quang Hải được HLV Didier Tholot điền tên vào đội hình xuất phát. Đồng thời, tiền vệ sinh năm 1997 chưa vắng mặt bất kỳ trận đấu nào từ đầu mùa giải. So với 2 trận đã qua, Hải “con” chơi xông xáo và tự tin hơn hẳn. 

Anh có một đường kiến tạo cho Diyaeddine dứt điểm từ xa đưa bóng đi chệch khung gỗ gang tấc ở phút 14, bên cạnh nhiều đường chuyền khác để chuyển đổi trạng thái từ phòng ngự sang tấn công hay phối hợp lên bóng cùng đồng đội. Đó là mặt trận tấn công, Quang Hải còn tích cực tham gia phòng ngự để giảm tải sức ép cho hàng thủ của đội nhà. 

Nhưng 63 phút Quang Hải thi đấu trên sân, Pau FC không ghi được bàn thắng, trái lại còn nhận 1 bàn thua. Một đồng đội của Hải tở hàng thủ mắc lỗi, và tạo điều kiện để Yassine Kechta ghi bàn mở điểm cho Harve AC. Suốt cả trận đấu, đội chủ nhà thi đấu vượt trội hơn so với đối thủ, với tỉ lệ kiểm soát bóng 60%, tung ra 5 pha dứt điểm, có 1 bàn thắng và 2 lần bóng chạm đến khung thành của Pau FC. 

19 phút sau khi Quang Hải được thay ra, Pau FC có bàn thắng. Nỗ lực của David Gomis trở thành đường kiến tạo cho Steeve Beusnard ấn định tỉ số hoà 1-1 của trận đấu. Pau FC có điểm số lẫn bàn thắng đầu tiên ở mùa giải 2022-23. Rõ ràng, ghi bàn là một trong những khuyết điểm của thầy trò HLV Didier Tholot cần sớm khắc phục. 

Sau 3 trận, đội bóng của Quang Hải đang thi đấu có 1 điểm, tạm xếp vị trí thứ 15. Trận đấu tiếp theo của Pau FC diễn ra vào 0g sáng 21-8, khi tiếp đón Sochaux trên sân nhà Nouste Camp. Đối thủ cũng có 1 điểm, nhưng tạm xếp thứ 17 vì thua chỉ số phụ.

Tin cùng chuyên mục