Quang Hải bất ngờ bị treo thẻ phạt

Mới đây, sự không thống nhất giữa hai trang chủ bóng đá của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) và FIFA, bất ngờ khiến cho tiền vệ nhỏ con Quang Hải lại nhận thẻ vàng trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam gặp Malaysia.
Quang Hải bất ngờ bị tính thẻ vàng
Quang Hải bất ngờ bị tính thẻ vàng

Theo đó, sự nhầm lẫn này xuất phát từ chiếc thẻ vàng của trọng tài chính Bonyadifard dành cho ĐT Việt Nam vào phút 58 của trận đấu này. Theo như trên sóng truyền hình ghi nhận người nhận thẻ vàng là hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu, do anh có pha phạm lỗi với đối phương.

Thậm chí, báo cáo sau trận trên trang chủ của AFC cũng thống kê, ghi nhận rõ ràng Văn Hậu bị nhận thẻ vàng. Tuy nhiên theo ghi nhận từ trang chủ của FIFA, tiền vệ Quang Hải mới lại là người nhận thẻ phạt này.

 Trước tình huống trớ trợ trên, người viết đã em lại băng hình trận đấu, đạo diễn hình cũng khiến người xem khó lòng để phân biệt ai mới là người nhận thẻ. Góc máy không hướng vào Quang Hải lúc trọng tài rút thẻ, thay vào đó chỉ quay Văn Hậu và thông báo hậu vệ này nhận thẻ vàng.

Quang Hải bất ngờ bị treo thẻ phạt ảnh 1 Thầy trò đội tuyển trên sân tập

 Từ điều này, có thể xảy ra hai tình huống. Đầu tiên, hậu vệ Văn Hậu phạm lỗi dẫn tới thẻ vàng, trong khi giả thiết còn lại là án dành cho Quang Hải vì lỗi phản ứng. Thế nhưng, nếu thổi phạt Quang Hải ở pha bóng này thì có phần nặng tay. Bởi tiền vệ sinh năm 1997 chỉ đơn giản là đá quả bóng đi nhằm tránh đội bạn đá phạt nhanh. 

 Sự không đồng nhất tới từ dữ liệu của hai trang website AFC và FIFA đã tồn tại trong suốt gần 2 năm qua. Tuy nhiên cho đến nay vẫn chưa có thông tin đính chính nào tới từ AFC cũng như FIFA. 

 Lúc này, thầy trò HLV Park Hang-seo hiện đứng đầu bảng G với 11 điểm giành được sau 5 trận đấu. Vào tháng 6 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt đối đấu với Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6). Mới đây, các chàng chiến binh sao vàng đã đặt mục tiêu phải giành ít nhất từ 4-6 điểm trong 3 trận đấu còn lại. 

Tin cùng chuyên mục