Quẳng gánh lo mà đá

Với việc HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức chốt 21 cầu thủ dự U20 World Cup, đồng nghĩa U20 Việt Nam đã hoàn tất khâu chuẩn bị sau gần 2 tháng. Bây giờ thì họ đã sẵn sàng cho 3 trận đấu vòng bảng.
Các cầu thủ cần trút bỏ áp lực để bước vào trận đánh lớn. Ảnh: VFF
Các cầu thủ cần trút bỏ áp lực để bước vào trận đánh lớn. Ảnh: VFF
Gần 2 tháng chuẩn bị, U20 Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều nỗi lo, khi mất các trụ cột như Thái Quý, Bùi Tiến Dụng, còn Phan Thanh Hậu dự U20 World Cup với đầu gối chưa lành lặn. Những mất mát ấy gần như không thể bù đắp, đặc biệt vai trò của Tiến Dụng là cực kỳ quan trọng với lối chơi phòng ngự phản công của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Hơn hết, nhiều cầu thủ do dự bị quá nhiều ở các CLB nên chưa tìm được phong độ tốt nhất. Điển hình như Trọng Đại, một cầu thủ từng chơi rất hay ở VCK U19 châu Á 2016 nhưng bây giờ chỉ sắm vai dự bị ở U20 World Cup.

Một nỗi lo khác là U20 Việt Nam tập luyện nặng, nhằm có thể chơi sung mãn trong 90 phút. Thậm chí, HLV Hoàng Anh Tuấn muốn họ đủ thể lực đá 120 phút. Nhưng vấn đề là tập nhiều có chọn được điểm rơi phong độ tại U20 World Cup hay không? Câu trả lời có lẽ phải chờ họ trình diễn như thế nào vào ngày 20-5 tới.

Ngoài ra, U20 Việt Nam lần đầu dự U20 World Cup sẽ rất dễ bị ngợp ở sân chơi trẻ thế giới. Cụ thể là các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đá giao hữu với U20 Argentina đã thiếu tự tin. Đó là sự thừa nhận từ chính đội trưởng Quang Hải và HLV Hoàng Anh Tuấn.

Có quá nhiều nỗi lo lớn dành cho U20 Việt Nam tại sân chơi World Cup, đó là sự thật. Tuy nhiên, mọi thứ đã hết thời gian và U20 Việt Nam bây giờ cần “quẳng gánh lo” để hướng đến những trận đấu ở World Cup.

Như HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ, U20 Việt Nam phải dám nghĩ đến những điều lớn lao. Họ không thể đến giải đấu này để nhận những trận thua 5-6 bàn và điều cần thiết nhất là dám chơi và phải chơi hết mình. Phải đặt mục tiêu lớn là trở thành đội đầu tiên ở Đông Nam Á có thể giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp.

Niềm tin của ông thầy người Khánh Hòa và niềm hy vọng của hàng triệu người hâm mộ đang đặt lên đôi chân của các cầu thủ U20 Việt Nam. Mong rằng “chân cứng đá mềm” và U20 Việt Nam sẽ chơi với tất cả niềm tự hào ở sân chơi tầm thế giới. Hãy chờ xem…

Tin cùng chuyên mục