Quần vợt: Savanna ít nhất thắng HCĐ, Hoàng Nam, Daniel Nguyễn dũng mãnh vào tứ kết

Quần vợt Việt Nam đã bước vào ngày thi đấu thứ 2 ở SEA Games 2019 với những kết quả cũng khá là thành công. Ngoại trừ Csilla Fedor bị loại ở tứ kết đơn nữ bởi tay vợt hạt giống số 2 người Indonesia, cô Aldila Sutjiadi, Savanna Lý Nguyễn, Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam đều giành lấy chiến thắng dễ dàng. Đặc biệt, với Savanna, cô đã chắc chắn có huy chương đồng trong tay!

Savanna chắc chắn làm nên lịch sử cho quần vợt nữ Việt Nam
Savanna chắc chắn làm nên lịch sử cho quần vợt nữ Việt Nam

Trước đối thủ hạng 356 thế giới vượt trội về mọi mặt, tay vợt Việt kiều Hungary mới 18 tuổi đã không thể làm gì hơn. Sau khi để thua dễ dàng 1-6 trong ván mở màn, Fodor tiếp tục thua 2-6 trong ván 2, đành chấp nhận dừng bước ở trận đấu tứ kết. Cô gái sinh năm 2001 này vẫn còn quá trẻ. Nếu cô tiếp tục tận tâm với màu cờ sắc áo Việt Nam, tương lai phía trước vẫn còn rất nhiều cơ hội khác để cố gắng!

Ở trận đấu cùng nội dung diễn ra song song, cô bé Việt kiều Canada, Savanna Lý Nguyễn (sinh năm 2000), tiếp tục màn trình diễn đầy hứng khởi khi đánh bại tay vợt của nước chủ nhà là Anna Clarice Conwi Patrimonio với điểm số 6-2 trong cả 2 ván đấu.

Dù đối thủ được rất đông CĐV Philippines ủng hộ, những người không chỉ ngồi chật kín khán đài “A”, mà còn tràn sang khu khán đài cao nhất của Sân đấu Trung tâm để nhìn sang và liên tục hò hét ồn ã, dù rằng tay vợt chủ nhà có thể hình to cao hơn rất nhiều, Savanna vẫn thi đấu đầy tự tin, và tung ra những cú đánh bay bướm, làm nhóm nhỏ khán giả Việt Nam bên khu khán đài “B” liên tục trầm trồ.

Với kết quả này, Savanna đã xuất sắc lọt vào vòng bán kết. Ít nhất, cô đã chắc chắn có được một tấm HCĐ đơn nữ trong tay, là thành tích mà trong lịch sử kể từ thời hội nhập (từ năm 1989 cho đến nay), quần vợt Việt Nam chưa từng đạt được.  Thậm chí, Savanna có thể còn biến Đồng thành Bạc, thậm chí thành Vàng, nếu chơi tốt ở các vòng đấp sắp tới. Trước mắt, ở bán kết, cô sẽ đấu với người giành chiến thắng trong cặp đấu giữa Peangthan Plipuchech (của Thái Lan, hạng306 thế giới, hạt giống số 1) và Priska Madelyn Nugroho (Indonesia).

Trong khi đó, “2 niềm hy vọng đổi màu huy chương khác” của Việt Nam, là tay vợt Việt kiều Mỹ Daniel Nguyễn và Hoàng Nam cũng đã có khởi đầu rất thuyết phục ở vòng 16. Daniel đã đánh bại Kenny Bun (Campuchia) với điểm số 6-3, 6-0 trong một cuộc "dạo chơi" ở sân số 1.

Quần vợt: Savanna ít nhất thắng HCĐ, Hoàng Nam, Daniel Nguyễn dũng mãnh vào tứ kết ảnh 1 Tay vợt Việt kiều Daniel Nguyễn
Còn Hoàng Nam cũng đã thắng Muhammad Rifqi Fitriadi (Indonesia) với điểm số áp đảo 6-1, 6-1 ở sân số 3, bằng màn trình diễn mà 2 CĐV Indonesia ngồi trên khu khán đài “B”, lọt thỏm giữa hàng chục CĐV Việt Nam, cũng phải tấm tắc quay sang khen ngợi: “Hay quá! Xin chúc mừng”.

Tin cùng chuyên mục