Quần vợt Philippines và đích ngắm HCV đôi nam

Quần vợt Philippines ở SEA Games tại Việt Nam (khởi tranh tại Trung tâm Thể thao và Giải trí Hanaka ở Bắc Ninh) sẽ tiếp tục tập trung vào các nội dung đánh đôi, đặc biệt là ở nội dung đôi nam, vốn đã mang về cho họ 1 HCV và 1 HCB ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tại quê nhà 3 năm về trước.
Tay vợt Treat Huey của Philippines
Tay vợt Treat Huey của Philippines

Bộ 3 tay vợt người Philippines - Ruben Gonzales, Treat Huey và Francis Casey Alcantara sẽ bay sang Việt Nam tham dự SEA Games 31 với sự sẵn sàng cao độ, nhất là khi họ vừa gặt hái những chiến tích quan trọng gần đây. Ở SEA Games 2019 tại quê nhà, họ là những người đã tạo ra trận chung kết đôi nam “toàn Philippines” (người còn lại là Jeson Patrombon)…

Ở giải M80 Savannah Challenger (Mỹ), Huey và Gonzales đã “thống trị” nội dung đôi nam sau 4 trận thắng liên tiếp. Trong trận đấu chung kết, họ thắng bộ đôi Wu Tung Lin (Đài Bắc Trung Hoa) và Zhang Zhizhen (Trung Quốc) với điểm số 7-6 (7-3), 6-4. Trong khi đó, Alcantara cũng đã giành ngôi vô địch đôi nam khi đánh cặp cùng Collin Sinclair (Đảo Bắc Mariana) ở giải M25 Cairo 2.

Chiến thắng này cho thấy, quần vợt Philippines ở SEA Games tại Việt Nam (khởi tranh tại Trung tâm Thể thao và Giải trí Hanaka ở Bắc Ninh) sẽ tiếp tục tập trung vào các nội dung đánh đôi, đặc biệt là ở nội dung đôi nam, vốn đã mang về cho họ 1 HCV và 1 HCB ở kỳ Đại hội thể thao Đông Nam Á tại quê nhà 3 năm về trước.

Gonzales (HCB cùng với Huey ở SEA Games 2019) vừa tự tin cho biết: “Chúng tôi vẫn không chắc về các đội, các cặp đôi mà chúng tôi phải đối đầu. Vì thế, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào chính bản thân mình và thật sự sẵn sàng. Tôi sốt ruột đến độ không thể chờ đợi được đến khoảnh khắc đại diện cho quần vợt nước nhà ở đấu trường SEA Games 31”.

Alcantara (HCV ở SEA Games 2019 cùng với Patrombon) chia sẻ: “Tôi rất phấn khích trước cơ hội được ra sân thi đấu cho nước nhà. Tôi không thể nói về đồng đội đánh cặp với tôi (sẽ vẫn là Patrombon), nhưng anh ấy đã thắng tất cả các giải đấu địa phương, vì thế tôi đoán anh ấy cũng sẵn sàng”.

Theo Alcantara, áp lực bảo vệ HCV sẽ không ảnh hưởng đến anh: “Có thể, chúng tôi sẽ lại chơi như thể chúng tôi ở chiếu dưới. Vì thế, ngay cả khi chúng tôi là đương kim vô địch, nó cũng như chẳng có gì để mất”.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tay vợt Philippines nào sẽ đảm nhận trọng trách thi đấu ở nội dung đơn nam. Kể từ tấm HCV của Cecil Mamitt đến nay, quần vợt Philippines hoàn toàn “buông lơi” nội dung này.

Ở nội dung đơn nữ, đương nhiên cô gái trẻ 16 tuổi Alex Eala vẫn sẽ là “trọng điểm”. Tay vợt tập luyện ở Học viện Quần vợt Rafael Nadal vừa vô địch giải W25 tại Chiang Rai (Thái Lan) hồi tháng trước. Có thể, cô gái từng 2 lần giành danh hiệu đẳng cấp ITF sẽ đánh cặp với Huey dày dạn kinh nghiệm ở nội dung đôi nam nữ.

Tin cùng chuyên mục