“Quái hiệp” Whyte lên kế hoạch KO Fury “giận dữ”, điều mà Wilder chưa từng làm được

Dù bản thân vẫn còn trận bảo vệ đai hạng nặng WBC Interim, hay nói một cách khác hơn, là bảo vệ vị thế Kẻ thách thức số 1 đai vô địch hạng nặng của tổ chức này - đấu với “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin vào tháng 8 tới đây, trong khi Tyson Fury “giận dữ” cũng còn “trận tái chiến của tái chiến” chống lại Deontay Wilder “áo giáp”, nhưng mọi sự chú ý của võ sĩ 32 tuổi sinh ra ở Jamaica đều chỉ tập trung vào đối thủ đồng hương khổng lồ…

Whyte sẽ đấu với Povetkin vào ngày 22-8 tới đây
Whyte sẽ đấu với Povetkin vào ngày 22-8 tới đây

Whyte, người hiện đang có “hành động pháp lý” để chống lại WBC vì tổ chức này nhiều lần tiên tục “phủ nhận” vị thế Kẻ thách thức số 1 đai vô địch hạng nặng của anh, tuyên bố trên chương trình phát sóng của Sky Sports News: “Anh ta (ám chỉ Fury) vẫn biết rằng Deontay Wilder không thể ra những đường quyền có trọng lượng như người khác, và Deontay Wilder cũng không thể ra quyền chính xác vào cơ thể của đối thủ…”.

“…Nếu Wilder ra quyền nhắm vào thân người của Fury ngay từ những hiệp đấu đầu tiên, thì Fury sẽ không thể thoải mái tiến lên với những pha ra đòn vũ bão như vậy ở những hiệp đấu sau cùng, khi trận đấu dần hồi đi đến kết cục. Nhưng ở thời điểm đó, cơ thể của Fury vẫn còn rất tươi tắn, anh này vẫn rất sung sức, và đôi chân của anh ta vẫn tạo ra được những bước di chuyển tươi tắn và nhanh nhẹn”, Whyte lý giải về kết quả của trận Fury thắng KO Wilder.

“Khi không thể đấm vào cơ thể, thân mình của đối phương, Wilder chỉ còn cách dồn lực đánh vào đầu của Fury. Với những cú ra quyền nhắm vào đầu, bạn có thể xoay lắc đầu của mình cơ động để né đòn. Nhưng khi cơ thể của bạn liên tục dính đòn và quằn lại, bị bẻ gãy, bạn sẽ càng dính nhiều đòn quyền nặng nề hơn. Đó chính là cái cách để đấu với Fury, phải đấu với anh ta như thế nào. Bạn phải ra cả quyền thượng lẫn quyền hạ, bạn không chỉ cứ thể tập trung tấn công vào đầu của anh ta”, Whyte không ngại ngần tiết lộ kế hoạch của mình, hay điểm yếu của Fury, ra trước “bàn dân thiên hạ”.

“Fury, anh ta là một gã rất rắn, rất kiên trì. Anh ta sẵn sàng gượng dậy sau những đòn đau. Nhưng nếu tôi nhắm mục tiêu cả vào cơ thể to lớn của anh ta, lẫn vào đầu, liên tục ra quyền một cách tàn nhẫn thâu đêm suốt sáng, vì thế, đó sẽ là một câu chuyện khác”, Whyte lạc quan khẳng định “lý thuyết chiến đấu” của bản thân mình.

Whyte và Fury gần đây đang khẩu chiến dữ dội trên mạng xã hội, đơn giản cũng quanh việc liệu Fury có “né tránh” thượng đài với Whyte hay là không, khi Whyte còn đang giữ vị thế Kẻ thách thức số 1 đai vô địch (trước khi bị võ sĩ người Ukraine - Oleksandr Usyk - chen ngang và WBC có vẻ ưu ái anh này hơn, do quản lý của Usyk chính là… “ông bầu cáo già lắm chiêu nhiều trò” Eddie Hearn. Whyte sau đó có đe nẹt anh chẳng sợ võ sĩ khổng lồ đồng hương, vì cả 2 cũng từng đối mặt nhau trên sàn tập nhiều lần…

“Anh ta có đầy đủ các kỹ năng, và những chiêu thức ra quyền khác, nhưng tôi là một con thú và tôi sẽ đến để đánh đấm thật sự, đơn giản là vậy. Anh ta cũng đã từng ở chung sàn đài với một ai đó là tôi, vì tôi đã từng đấu tập rất nhiều lần với anh ta. Tôi đã rất kinh nghiệm ở thời điểm đó và khiến anh ta có rất nhiều việc để làm. Rất, rất nhiều việc để làm”, Whyte tuyên bố.

Whyte sẽ đấu với Povetkin vào ngày 22-8 tới đây tại Trụ sở của Matchroom Boxing (Brentwood - Anh). Trận đấu từng dự kiến diễn ra ở sàn đài Manchester Arena (có sức chứa 21 ngàn chỗ ngồi) trong các ngày 2-5, sau đó là 4-7, đã phải dời lại đến tháng 8 vì dịch Covid-19.

Chưa hết, lịch trình thi đấu mới cũng được điều chỉnh để làm sao không trùng với lịch thi đấu của UEFA Champions League, do đây là “một sự kiện đóng cửa không có khán giả”, nguồn thu chủ yếu đến từ truyền hình trực tiếp. Đây được xem là “Trận đại chiến Anh - Nga” kiểu “level thấp”, do Whyte chưa bao giờ là Đệ nhất quyền thủ, và Povetkin cũng đã hết thời, đang đấu những trận cuối cùng đơn giản chỉ để kiếm tiền, không còn khát khao chiến thắng…

Tin cùng chuyên mục