“Quái hiệp” Dillian Whyte: Vẫn không tin “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin mắc… Covid-19

Trận tái chiến giữa “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin và “Quái hiệp” Dillian Whyte đã xác định được ngày giờ, dù vẫn chưa biết trước địa điểm tổ chức thi đấu. Đó là ngày 6-3-2021. Ở thời điểm hiện tại, tình trạng sức khỏe của võ sĩ người Nga chính là mối quan tâm hàng đầu, vì Povetkin đã mắc Covid-19 vào cuối năm ngoái. Tuy vậy, đến lúc này, Whyte vẫn khăng khăng không tin võ sĩ Nga bị bệnh, mà đoan chắc đây chỉ là chiêu trò của Poverkin.

Trận tái chiến giữa Povetkin và Whyte sẽ diễn ra vào ngày 6-3 tới đây
Trận tái chiến giữa Povetkin và Whyte sẽ diễn ra vào ngày 6-3 tới đây

Hồi tháng 11 năm ngoái, Whyte - người vẫn cay cú vì bất ngờ để thua KO trước Povetkin hôm 22-8-2020, dù rằng trước đó đã chiếm ưu thế áp đảo và đánh mất đai WBC Interim, tin rằng thông tin Povetkin mắc Covid-19 chỉ là chiêu trò của võ sĩ Nga hòng dời lịch đấu ban đầu, dự kiến vào tháng 11-2020, sang năm sau, năm 2021, để cho Povetkin có thêm thời gian chuẩn bị.

“Cá nhân tôi, tôi không nghĩ rằng hắn ta bị nhiễm Covid. Tôi nghĩ, đơn giản hắn ta chỉ cần có thêm thời gian để sẵn sàng, bởi vì hắn ta nhận khá nhiều tổn hại từ trận đấu đầu tiên. Sau trận đấu này, hắn ta cần nhiều thời gian để nghỉ ngơi. Còn tôi, cho dù tôi đã bị chận đứng, nhưng tôi vẫn quay trở lại tập luyện ngay lập tức, quay lại ngay lập tức”, Whyte khẳng định chắc chắn…

Mới đây nhất, sau khi lịch thi đấu mới đã được xác định, sẽ diễn ra vào đầu tháng sau trên đất Anh (vẫn chưa xác định được sàn đài tổ chức trận tái chiến này), võ sĩ có sự nghiệp rất trúc trắc tiếp tục nhắc lại việc anh không tìn Povetkin nhiễm Covid-19: “Tôi vẫn không mấy chắc chắn về thông tin này. Bởi vì một trong những ngôi sao thể thao chính yếu của nước Nga bị nhiễm bệnh và phải đưa vào bệnh viện chữa trị, một thông tin như vậy lại không thấy báo giới đưa tin!”.

“Quái hiệp” Dillian Whyte: Vẫn không tin “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin mắc… Covid-19 ảnh 1 Whyte không tin Povetkin bị Covid-19
“Chuyện này chỉ được nhắc đến trên các tin về quyền Anh, không phải tin tức của quốc gia. Ở Anh, nếu như tôi, Anthony Joshua, Tyson Fury hay ai khác nhiễm Covid-19, thông tin đó sẽ trở thành những tin tức rất quan trọng, vì chúng tôi là những ngôi sao lớn với nước nhà"
"Nhưng nó vốn dĩ là như vậy. Nếu quả thật Povetkin bị nhiễm bệnh, xin cám ơn Chúa trời đã giúp hắn ta không chết. Hiện tại, hắn ta đã khỏi bệnh và quay trở lại. Đương nhiên, hắn ta có gia đình và may mắn là hắn ta mạnh khỏe”, Whyte bình luận trên kênh Youtube của Matchroom Boxing.

Trước những “cáo buộc” vô lý của võ sĩ người Anh, người đang sở hữu thành tích thắng 27/29 trận đấu, phía Povetkin vẫn bình tĩnh khẳng định: “Sự thật là rất đơn giản. Sascha nhiễm bệnh và chúng tôi buộc phải hoãn trận đấu hồi tháng 11. Điều này có thể xảy ra với bất kỳ VĐV nào”. Còn hiện tại, Povetkin đang tập luyện rất tích cực tại thành phố Gelendzhik (một thị trấn resort thuộc vùng Krasnodar Krai) để sẵn sàng cho trận tái chiến. Anh chẳng cần phải “bị” Covid-19!

“Quái hiệp” Dillian Whyte: Vẫn không tin “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin mắc… Covid-19 ảnh 2 Pvetkin ở trại huấn luyện

Tin cùng chuyên mục