“Quái hiệp” Dillian Whyte thất vọng vì bị ghẻ lạnh: Tôi không biết, tôi không biết, tôi không biết!

Đang là chủ sở hữu đai WBC Interim, và sẽ bảo vệ đai vô địch này trước “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin trong một sự kiện dự kiến sẽ diễn ra vào 9, rồi mới đây bị kéo vào vụ “lùm xùm” với võ sĩ của UFC - “Thú săn mồi” Francis Ngannou, tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng của “Quái hiệp” Dillian Whyte vẫn luôn là thượng đài với Tyson Fury “giận dữ” để tranh đai WBC tối thượng. Tuy vậy, anh liên tục bị “ghẻ lạnh”, cứ như thể, anh chỉ là người thừa…

Nếu đánh bại Povetkin, không có lý do gì để WBC hay Fury từ chối Whyte nữa
Nếu đánh bại Povetkin, không có lý do gì để WBC hay Fury từ chối Whyte nữa

Võ sĩ người Anh vừa thể hiện sự thất vọng vì liên tục bị các “quyền thủ nhất đẳng” ghẻ lạnh với Anna Woodhouse và Johnny Nelson của Sky Sports: “Tôi không biết người ơi. Tôi không biết và tôi không biết! Mauricio Sulaiman (Chủ tịch của WBC) đã nói rất nhiều điều, nhưng lại không làm rất nhiều thứ. Tôi không biết đâu, các bạn biết đó. Tôi không biết phải nói gì. Nó khiến tôi giận dữ. Và thật thất vọng không ông ấy nói một đằng, nhưng lại làm một nẻo”.

“Thứ nhất, Tyson Fury từ chối thượng đài với tôi trong trận thách thức đai vô địch tối thượng (do đang sở hữu đai WBC Interim, Whyte là Kẻ thách thức số 1 cho đai vô địch tối thượng của WBC, tuy vậy, Fury vẫn còn bận bịu với khao khát “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng” - đấu với Anthony Joshua “cơ bắp”, hoặc đấu trận “tái chiến của tái chiến” với Deontay Wilder, ngay vào lúc này, Whyte chưa bao giờ là sự lựa chọn của Fury). Thứ hai, trước đó, họ đã tước vị trí Kẻ thách thức đai vô địch số 1 của tôi để trao cho Fury, sau khi anh ta thắng Otto Wallin, võ sĩ xếp ở vị thứ thứ… 1 triệu trên bảng xếp hạng thế giới (đó là lý do chính Fury liên tục được đấu tranh đai WBC với Wilder những 2 lần, chứ không phải Whyte). Đó là một trò hề. Làm sao mà Fury có thể quay trở lại và thượng đài? Tên tuổi những ông già đã thượng đài với anh ta - Tom Schwarz, Otto Wallin hay cái quái gì đó. Để rồi sau đó anh ta trở thành Kẻ thách thức”.

“Sau khi tôi thượng đài liên tục với những võ sĩ thuộc tốp 10, họ đã treo vị trí Kẻ thách thức số 1 của tôi mà không hề có lý do thực sự bay bằng chứng nào thích hợp, hoặc bất kỳ cái gì tương tự. Đó là một trò hề, hoàn toàn là một trò hề. Tôi không quan tâm liệu Wilder hay Fury còn hợp đồng hay là không. Wilder đang bị chấn thương, vì thế họ nên ủy thác tôi đấu với anh ta như là những gì họ đã làm trước đây. Họ từng định ủy thác tôi đấu với anh ta, nhưng anh ta từ chối, tôi chấp nhận trận đấu đó, tôi không phải kẻ từ chối, mà anh ta là người từ chối, và sau đó họ “trừng phạt” tôi và “thưởng” cho anh ta trận đấu với Tom Schwarz sau khi vắng bóng trên sàn đài trong 3 năm. Đó là một trò hề, chắc chắn là một trò hề”.

Theo kế hoạch, Wilder sẽ đấu “trận tái chiến của tái chiến” với Fury vào ngày 18-7 tới đây tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Las Vegas). Nhưng vì dịch Covid-19, trận đấu này bị dời lại đến ngày 3-10, và vẫn chưa được xác định chính thức. Đó là lý do, nhiều nguồn tin cho hay, nếu khó đấu trận “tái chiến của tái chiến”, Fury sẽ thương thảo với AJ “cơ bắp” cho trận đấu “nhất thống giang hồ làng quyền hạng nặng”. Thêm nữa, hồi tuần trước, Wilder có tiết lộ anh bị rách bắp tay trái và phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị chấn thương. Điều đó khiến cho người ta càng tin rằng, trận đấu thứ 3 giữa 2 bên sẽ diễn ra vào một tương lai… “rất là xa xăm”. Do vậy, Whyte càng khát khao đấu với Fury để tranh đai WBC tối thượng, dù phía Fury chắc chắn “chỉ muốn có” AJ “cơ bắp”.

“Tôi đang ở quá xa anh ta, ngay vào lúc này”, Whyte thừa nhận một cách cay đắng, “Vậy liệu tôi có nên bỏ rơi cái vị thế hiện tại và tiến lên phía trước, săn đuổi những mục tiêu khác? Hay đơn giản tôi chỉ tiếp tục theo đuổi mục tiêu của mình, tiếp tục săn đuổi Fury, làm các CĐV hài lòng và gây áp lực lên bọn họ. Các bạn cũng đã biết, và tôi cũng đã nói, đây không khác gì là một trò hề. Cả làng quyền Anh thế giới, giới mộ điệu, các CĐV nên tạo sức ép lên Chủ tịch Mauricio Sulaiman để ủy thác Fury thượng đài với tôi”.

“Thành thật mà nói, nếu mọi người tạo sức ep, tôi nghĩ họ sẽ phải lưu tâm. Nên nhớ, tôi đã làm tất cả mọi thứ cần thiết. Tôi luôn mạo hiểm vị thế Kẻ thách thức số 1 đai vô địch, từ năm 2017 cho đến nay, và hiện tại tôi vẫn luôn mạo hiểm nó. Tôi đấu với tất cả những gã nguy hiểm. Tôi sẽ đấu với Alexander Povetkin. Anh ta cũng là võ sĩ hàng đầu ở WBC. Wilder từng được đề nghị đấu với Povetkin, nhưng trận đấu đó không xảy ra. Trận đấu của tôi thì sẽ xảy ra. Tôi đã đánh bại Robert Helenius. Tôi đã đánh bại Dereck Chisora. Tôi đánh bại gã này, gã kia. Tôi đã đánh bại 2 cựu vô địch thế giới. Người ta còn muốn tôi làm gì nữa đây? Tôi đã thắng mọi đai WBC trong khả năng của mình, chỉ ngoài đai vô địch tối thượng. Vậy tôi còn phải làm thêm gì?”, Whyte đưa ra chất vấn.

Trong số những võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới, không ai có số phận long đong giống như Whyte. Anh chỉ để thua trận duy nhất trước AJ “cơ bắp”, khi tranh đai WBC International, Đai vô địch Khối thịnh vượng chung và Vô địch Anh quốc, hồi năm 2015. Kể từ đó, ông trời đã sắp đặt thân phận “Nhân vật phụ”, hay “Võ sĩ bị ruồng bỏ” cho Whyte. Ở nước Anh, anh luôn phải xếp sau AJ “cơ bắp” và Fury “giận dữ”. Trên bình diện thế giới, chưa bao giờ anh được tạo cơ hội tranh đai vô địch, dù đã thắng 11 trận liên tiếp trước những võ sĩ tên tuổi, trong đó có Chisora “cái tát tai”, hay “Vua Samoa” Joseph Parker (cựu vô địch WBO).

“Tôi đã cống hiến quá nhiều cho WBC, vì thế, đây là một sự hổ thẹn. Với WBC, đây là một sự hổ thẹn, họ cần phải nhìn lại bản thân, nhìn lại tổ chức của mình, và nhận ra: “Nghe này, gã trai này đã làm tất cả mọi thứ chúng ta yêu cầu, thậm chí nhiều hơn, và luôn trung thành với tổ chức. Tôi còn có thể nói thêm điều gì? Tôi luôn tôn trọng. Tôi đã bay đến Mexico để gặp WBC. Tôi đã gặp họ theo yêu cầu. Tôi đã đến Cancun (thành phố biển thuộc vùng Tây Nam Mexico). Rồi tôi đã gửi một đại diện của mình đến đó. Họ yêu cầu bất kỳ thứ gì, tôi, chúng tôi đều đã làm rồi”.

Tin cùng chuyên mục