“Quái hiệp” Dillian Whyte: Không hề hối tiếc với “canh bạc” Alexander Povetkin, sẽ xử lý công việc ở trận tái chiến

Võ sĩ người Anh Dillian Whyte đã có những trải lòng thẳng thắn sau trận thua đau đớn trước “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin. “Quái hiệp” cho biết, anh không hề hối tiếc “với canh bạc này”, và trận thua vừa rồi cũng không ảnh hưởng đến tâm thế của anh, rằng anh sẽ “xử lý công việc rốt ráo” ở trận đấu tái chiến..

Whyte hoàn toàn chiếm ưu thế trước khi bị Povetkin đấm gục
Whyte hoàn toàn chiếm ưu thế trước khi bị Povetkin đấm gục

Phát biểu trên Sky Sports ngay sau trận thua, Whyte tâm sự: “Tôi không có gì để hối tiếc. Đây là trận đấu tuyệt vời và Povetkin đã chơi rất hay. Tôi biết tôi có thể đánh bại anh ấy, tôi đã chứng tỏ điều đó ngay từ hiệp 1. Rõ ràng, anh ấy là một võ sĩ rất chuyên nghiệp. Góc đài của anh ấy đã ở rìa ranh giới chấp nhận để anh ấy rút lui khỏi trận đấu. Nhưng anh ấy lại "rút ra" một trong những đòn quyền hay nhất trong sự nghiệp của mình. Đó chính là đánh quyền hạng nặng chuyên nghiệp, đầy kịch tính, đầy khoảnh khắc thăng - trầm!”.

“Trong hiệp đấu thứ 4, tôi không quá vội dồn ép anh ấy, vì khi anh ấy dính đòn đau, anh ấy tung ra những cú ra quyền rất to lớn. Còn đòn quyết khiến tôi bị KO, đó là một sai lần ngớ ngẩn. Tôi đã khóa những chiêu thức tương tự những 100 lần khi tập luyện. Còn lần này, đúng 1 lần khi tôi cần phải khóa nó lại, thì mọi thứ lại quá muộn. Anh ấy đang đứng những bước chân cuối cùng khi tôi tấn công. Nhưng đó mới là đánh quyền hạng nặng mà mấy người ơi. Đó là điều đã xảy ra”, Whyte tiếp tục chia sẻ một cách thành thật.

“Tôi vẫn là một trong những quyền thủ hạng nặng hàng đầu thế giới. Sẽ không giống như là tôi đã già và đã bị đấm gục. Tôi vẫn đang học hỏi. Tôi học hỏi từ một sai lầm khắc nghiệt. Tôi vẫn là chính tôi như cũ, sẵn sàng tiến lên, tôi không thể chờ đợi đến lúc được quay lại sàn đài. Anh ấy là một gã trai rất nguy hiểm. Tôi đã làm chủ trận đấu, giành chiến thắng, nhưng tôi đã bị bắt lại. Nó không hề giống như việc tôi bị ăn đòn bầm giập từ hiệp này qua hiệp khác. Tôi đã bị điểm huyệt và dừng hình”, Whyte giải thích về kết quả.

“Kết quả này là hoàn toàn công bằng với anh ấy, anh ấy đã dàn xếp nó và tung ra một đòn quyền trúng mục tiêu. Anh ta là một võ sĩ giỏi đã đánh bại nhiều gã trai hàng đầu. Nhưng trong trận tái chiến, tôi phải xử lý công việc của mình. Bạn phải tấn công khi sắt còn đang nóng. Thời điểm là bây giờ. Không có điểm nào để mà phải tiếp tục chờ đợi đến năm sau. Anh ta đang có trạng thái tốt nhất, và tôi cũng có trạng thái tốt nhất, hãy triển khai luôn trận đấu. Những trận tái chiến ngay lập tức thường… rực lửa”, Whyte nói.

"Ông bầu cáo già" Eddie Hearn cũng hoan nghênh quyết định tái chiến, kiểu muốn như sẽ diễn ra ngay ngày mai, ngày kia của Whyte: “Điều đầu tiên mà Whyte nói với tôi sau trận thua là: “Hãy cho tôi trận tái chiến, trao cho tôi trận tái chiến”. Giờ đây, Povetkin đang là Kẻ thách đấu đai vô địch hạng nặng WBC. Nhưng người duy nhất có tiếng nói thương thảo với người thắng trong cặp đấu giữa Tyson Fury và Deontay Wilder là Dillian Whyte. Chúng tôi sẽ thực hiện điều khoản tái đấu. Chúng tôi sẽ tạo ra trận đấu cuối năm nay. Và đó sẽ là trận đấu lớn”.

Về phần mình, Anthony Joshua “cơ bắp”, một trong số hai người có lòng tin rằng Povetkin sẽ… đánh bại Whyte trước khi trận đấu này diễn ra, vừa hoài nghi, vừa giải thích cho thất bại của người đồng hương: “Liệu rằng Dillian có còn thứ bản năng đó trong người hay không? Bởi vì trận đấu này đã từng được gọi là: “Cực độ bạo lực”. Khi anh ấy có cơ hội bước ra ngoài đó, thì thứ mà tôi muốn thấy cũng chính là cực độ bạo lực. Đó là lý do tại sao với tôi, khi tôi ngửi thấy mùi máu, tôi sẽ muốn bước ra sàn đài để hạ gục ai đó, nhưng đôi khi bạn cũng bị ai đó “vịn lại”. Cuối cùng vẫn là, nếu bạn rời khỏi sàn đài muộn hơn 1 hay 2 hiệp đấu, thì như chúng ta chứng kiến, bất kỳ chuyện gì cũng có thể diễn ra”.

“Khi đó, tất cả những chiến thuật, kế hoạch, đều vất hết ra ngoài cửa sổ. Đơn giản, bạn chỉ còn có thể nhớ rằng, đây là một trận chiến, bạn phải hạ gục gã trai đối diện và chuyển sang kẻ tiếp theo. Đây chỉ là một tín hiệu nhiễu trong sự nghiệp của anh ấy, nhưng người ta sẽ nói mọi thứ về Dillian. Dillian là một chiến binh. Tôi vẫn trung thành với việc xem anh ấy là một chiến binh và muốn nói rằng: “Hãy phủi hết bụi bặm, hãy quay trở lại và tiếp tục đi tiếp con đường của mình”, AJ “cơ bắp” nói về kết quả của Whyte.

Tin cùng chuyên mục