“Quái hiệp” Dillian Whyte đe dọa “Sư tử trắng” Alexander Povetkin: Tôi sẽ mang đến sàn đài hỗn mang và bạo lực

Dù chờ đợi một cuộc kịch chiến thật sự, khi thượng đài với “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin ở sàn đài Matchroom Fight Camp (Brentwood - Anh quốc) vào thứ Bảy tuần này, “Quái hiệp” Dillian Whyte vẫn đe dọa sẽ mang đến cho đối thủ “hỗn mang và bạo lực”. “Trận Anh - Nga đại chiến phiên bản mới” đang trở nên cực kỳ nóng bỏng…

Whyte đang rất sung sức và tự tin
Whyte đang rất sung sức và tự tin

Nếu giành được chiến thắng trong trận đấu vào cuối tuần này, Whyte chẳng những bảo vệ được đai WBC Interim mà còn thắng thêm đai WBC Diamond, không chỉ vậy, anh sẽ được WBC tạo điều kiện để thách đấu đai vô địch hạng nặng của tổ chức này, sẽ đấu với người giành chiến thắng trong trận đấu “Tyson Fury vs Deontay Wilder III”.

Đó cũng chính là lý do, “Quái hiệp” đang tỏ ra rất phấn khích với cơ hội này, nhưng anh cũng nhận thức được sự nguy hiểm đến từ võ sĩ người Nga, kẻ đang đấu 1 trong những trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của mình, và do vậy, Povetkin sẽ rất trân trọng, rất cống hiến từng phút giây, từng khoảnh khắc, từng hiệp đấu, và cả từng cuộc chạm trán!

Whyte đã đưa ra những đánh giá về đối thủ ở trên Sky Sports: “Anh ta là một võ sĩ rất có kinh nghiệm, luôn đứng trên đỉnh biểu đồ suốt 15 năm vừa qua, anh ta còn là một tay đấm từng giành HCV ở đấu trường Olympic (Povetkin thắng HCV quyền Anh hạng siêu nặng ở kỳ Olympic Athens 2004, khi đối thủ của anh này trong trận chung kết là Mohamed Aly của Ai Cập đã bỏ cuộc trước trận đấu chung kết) và cũng là cựu vô địch quốc tế”.

“Tôi chờ đợi một Povetkin sung sức và tập trung bước vào sàn đài. Anh ta trông rất khỏe khoắn và tập trung. Anh ta trông cũng rất trẻ trung. Trong trận đấu gần đây nhất, anh ta chứng tỏ cho thấy bản thân vẫn tràn đầy động lực, vì dù khởi đầu khá tệ, nhưng anh ta đã kết thúc trận đấu đầy mạnh mẽ (Povetkin đã đấu hòa với Michael Hunter sau 12 hiệp đấu vào ngày 7-12 của năm ngoái). Anh ta còn có một cái cằm rất chắc chắn”, Whyte tiếp tục nói.

“Tất cả chúng ta cũng đều đã biết, anh ta chỉ thua những đối thủ khi đó đang là nhà đương kim vô địch thế giới (Povetkin để thua Wladimir Klitschko sau 12 hiệp đấu khi đang tranh các đai WBA Super, IBF, WBO, IBO và The Ring vào ngày 5-10-2013; sau đó anh để thua Anthony Joshua “cơ bắp” bằng KO kỹ thuật ở hiệp 7 khi tranh đai các WBA Super, IBF, WBO và IBO vào ngày 22-9-2018; đó là 2 trận thua duy nhất trong sự nghiệp của Povetkin)”, Whyte nhận xét.

Nhưng khi nói về bản thân mình, giọng điệu của “Quái hiệp” lại mang đầy tính de dọa và cảnh báo: “Còn với tôi ư? Tôi sẽ mang đến sàn đài cực độ bạo lực. Tôi tôn trọng anh ta, đó là lý do tôi tập luyện rất cật lực. Tôi xem xét anh ta một cách rất cẩn trọng và nghiêm túc. Anh ta rất nguy hiểm và anh ta biết rằng, nếu đánh bại được tôi, cả sự nghiệp, cả cuộc đời của anh ta sẽ tươi tắn trở lại. Nhưng tôi sẽ mang đến hỗn mang và bạo lực tột cùng”.

“Thứ hay ho mà tôi có ư? Tôi luôn học hỏi và thích nghi khi trận đấu khởi đi. Tôi điều chỉnh những thứ cần phải có. Đôi khi, tôi ra quyền, thi thoảng, trôi tôi chẳng hay ho, nhưng tôi vẫn tìm được cách để hoàn thành công việc. Đó là một trong những vũ khí bí mật của tôi. Tôi rất giỏi thích nghi với những tình thế. Và tôi vẫn đang học hỏi. Tôi không giả bộ như mình là võ sĩ giỏi nhất ở làng đánh quyền hạng nặng. Nhưng tôi biết tôi có những gì, tôi biết mình có thể làm gì?".

"Kinh nghiệm là thứ mà bạn không thể mua được, tôi vẫn còn thiếu kinh nghiệm và vẫn đang tiếp tục học hỏi. Povetkin có thể đã đấu với 20 hoặc 30 gã có phong cách và vóc dáng tương tự như tôi, nhưng chỉ trong quyền Anh nghiệp dư. Anh ta đã thấy nhiều người như tôi, nhưng tôi lại không thấy được nhiều người như đối thủ”, Whyte phân tích điểm mạnh - yếu giữa anh và đối thủ người Nga, đánh giá cao kinh nghiệm đấu nghiệp dư của Povetkin, nhưng cũng không quên tâng bốc về thế mạnh của mình.

Tin cùng chuyên mục