“Quái hiệp” Dillian White đòi KO Alexander Povekin để báo thù: Nhưng Sergei Kovalev và Roy Jones Jr nói lời cay đắng

“Quái hiệp” Dillian Whyte đang rất mạnh miệng trong thời gian gần đây, khi trận tái chiến giữa anh với võ sĩ khó nhằn “Sư tử trắng nước Nga” Alexander Povetkin được xác định sẽ diễn ra vào ngày 21-11, địa điểm dự kiến là SVĐ Wembley hoặc là sàn đài Albert Hall. Quyền thủ người Anh thề sẽ bước ra sàn đài, hạ gục đối thủ bằng KO để báo thù, nhưng nhiều người lại nghĩ khác…

Hình ảnh quảng bá trận tái chiến giữa Povetkin và White
Hình ảnh quảng bá trận tái chiến giữa Povetkin và White

Cách đây 2 ngày, Povetkin đã xác nhận “lịch tái chiến” giữa anh và Whyte trên Vsenabox: “Tôi hiện đang nghỉ ngơi và trải qua quãng thời gian quý giá cùng với gia đình của mình. Còn giờ đây, khi thời điểm đấu trận tái chiến đã được xác định, tôi sẽ sớm quay trở lại trại tập luyện và sẽ chuẩn bị ráo riết như những gì tôi đã làm trước trận đấu đầu tiên. Dillian Whyte là một võ sĩ quyền Anh cực giỏi, đó cũng là những gì tôi đã nói trước đây, trước khi thượng đài với anh ấy lần đầu tiên. Còn giờ đây, tôi đã sẵn sàng bước vào sàn đài vào ngày 21-11 tới đây. Tôi chắc chắn, chúng tôi sẽ đấm nhau ra trò, thể hiện một màn trình diễn hay, đồng thời cũng đẹp mắt”.

Đối với Whyte, sau khi đăng tấm hình quảng bá cho “sự kiện báo thù” ở trên trang mạng xã hội Instagram, anh này cũng mạnh mẽ tuyên bố với Boxingnews24 rằng, anh sẽ đấm KO Povetkin để báo thù: “Tôi đang ở trên tầng thiên đường thứ 7, khi mà tôi nhận được tin sẽ có trận đấu báo thù vào tháng 11 này. Ngay khi vừa rời khỏi sàn đài, tôi đã nóng lòng chờ đợi thông tin có trận tái chiến. Giờ đây, tôi sốt ruột đến không thể chờ đợi việc quay lại sàn đài, và giành lại những gì chính xác thuộc về tôi. Tôi trông chờ làm cái việc mà tôi xác định phải làm ngay từ trận đấu đầu tiên - đấm KO Povetkin”.

“Sẽ không có bất kỳ điều chỉnh lớn nào, tôi chỉ cần chuyển đổi nhanh hơn và không đánh mất sự tập trung. Anh ta có thể sử dụng kinh nghiệm đồ sộ của mình để chống lại tôi. Nhưng mà tôi cũng sẽ tập trung hơn và ở trong trạng thái tốt hơn với trận tái chiến này. Tôi sẽ bước ra sàn đài để giành lấy chiến thắng, để đấm KO anh ta. Tôi bước ra sàn đài, thậm chí còn không tính toán đến điểm số, mà chỉ hướng đến một mục tiêu duy nhất để giành lấy chiến thắng báo thù, đó là đấm KO đối thủ”, Whyte tiếp tục đưa ra tuyên bố đầy mạnh mẽ của mình, như ở… lần đầu tiên vậy.

Tuy vậy, vẫn có những người đặt niềm tin tuyệt đối vào Povetkin, Quyền thủ đồng hương Sergei Kovalev (người đã thua Canelo Alvarez và mất đai dưới nặng của WBO hồi năm ngoái) có viết: “Hãy làm cho hắn ta (ám chỉ Whyte”) im lìm mãi mãi!”. Trong khi đó, Roy Jones Jr, người sẽ đối đầu với Mike “thép” Tyson khi huyền thoại quyền Anh này “tái xuất giang hồ”, cũng đưa ra những bình luận đầy tự hào về Povetkin: “Tôi đã xem trận đấu giữa Povetkin và Whyte, đó là màn lội ngược dòng khó tin. Povetkin đã chứng minh sức mạnh tinh thần của người Nga là như thế nào khi quay trở lại với trận đấu và giành lấy chiến thắng. Tôi rất sung sướng khi trở thành một phần của nền văn hóa này (ám chỉ việc bản thân ông chuyển sang quốc tịch Nga nhờ vào sự xem xét đặc cách của Tổng thống Nga Vladimir Putin)”.

Khi vẫn có người đặt niềm tin vào Povetkin, không chỉ 1 người, hẳn chúng ta sẽ nhớ đến quan điểm của Michael Hunter hay của chính Anthony Joshua "cơ bắp", trước khi Whyte đấu với "Sư tử trắng nước Nga" hôm 22-8 rồi. Nghĩa là, Whyte vẫn mạnh miệng như mọi khi, nhưng trong mắt của một số người khác, Povetkin vẫn đáng sợ!

Tin cùng chuyên mục