Quái dị

- Không thể chấp nhận chủ nhà Xi-gêm 29 là Malaysia được. 
- Quốc gia này làm gì?

- Nước đăng cai Xi-gêm 29 vừa công bố thể thức bốc thăm môn bóng đá nam và nữ. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Malaysia đề ra nguyên tắc bốc thăm kỳ dị với mục tiêu giành phần lợi nhất cho các đội bóng của họ.

- Kỳ dị kiểu sao, nói nghe coi?

- Ở môn bóng đá nam, ĐKVĐ Thái Lan và á quân Myanmar là 2 hạt giống ở 2 bảng. Việc chủ nhà Malaysia từ chối quyền hạt giống và nhường quyền này cho đội á quân Myanmar là một bất ngờ. 

- Thường chủ nhà là hạt giống của một bảng đấu, giống như ĐKVĐ. Vậy tại sao Malaysia từ chối lợi thế?

- Có toan tính hết. Nước này không muốn mình làm hạt giống của bảng là muốn thể hiện tham vọng lớn trong cuộc đua vô địch. Cụ thể, ngoài Thái Lan, Myanmar và nước chủ nhà Malaysia, BTC quyết định bốc thăm ngẫu nhiên 8 đội còn lại cho các suất A2, B2, A3, B3, A4, B4. Sau lượt bốc thăm thứ tư, U22 Malaysia được quyền chọn bảng đấu. 

- Gọi là bốc thăm mà được chọn bảng là sao?

- Vậy mới có chuyện nói. Và nhiều khả năng U22 Malaysia sẽ nằm bảng chỉ có 5 đội với những đội bóng hạng thường, trong khi có nguy cơ bảng đối diện dễ trở thành bảng “tử thần” với Thái Lan, Indonesia, Singapore, Việt Nam... 

- Còn bóng đá nữ?

- Bên bóng đá nữ cũng vậy. Tương tự, ĐKVĐ Thái Lan nhận mã A1, á quân Việt Nam được mặc định mã số B1. BTC sẽ bốc thăm ngẫu nhiên 2 suất A2 và B2. Sau đó Malaysia sẽ được quyền chọn bảng đấu.

- Toi cơm cho cái gọi là cầu thị để bóng đá khu vực khá hơn.

- Nhiều quốc gia đã không khỏi ngớ người bởi “sáng kiến” của chủ nhà Xi-gêm 29. Nó khác hoàn toàn với nước chủ nhà Xi-gêm 28 khi đó Singapore là hạt giống bảng A và nhà đương kim vô địch Thái Lan nằm bảng B, rất sòng phẳng.

- Malaysia bày ra mấy cái trò khỉ đó, hỏi sao bóng đá khu vực ngóc đầu lên nổi?

Tin cùng chuyên mục