Quách Thị Lan đụng ngay VĐV số 1 thế giới tại vòng loại ở giải điền kinh vô địch thế giới

Nữ tuyển thủ điền kinh Quách Thị Lan sẽ thi đấu nội dung của mình tại giải vô địch thế giới 2022 trong ngày 19-7.

Quách Thị Lan đã có tên ở lượt chạy vòng loại thứ 3 của nội dung 400m rào tại giải vô địch thế giới 2022. Ảnh:Q.LAN
Quách Thị Lan đã có tên ở lượt chạy vòng loại thứ 3 của nội dung 400m rào tại giải vô địch thế giới 2022. Ảnh:Q.LAN

Theo lịch, Quách Thị Lan sẽ bước vào lượt vòng loại nội dung 400m rào nữ ở ngày 19-7 theo giờ địa phương tại Mỹ. Quách Thị Lan sẽ chạy lượt vòng loại thứ 3 (dự kiến bắt đầu lúc 17 giờ 29 phút tại Mỹ) cùng các đội thủ Jessie Knight (Anh), Daniela Ledecka (Slovakia), Rebecca Sartori (Italy), Gianna Wooddruff (Panama), Zeney Van Der Walt (Nam Phi) và Femke Bol (Hà Lan).

Theo đăng ký và dựa trên thành tích chuyên môn, Quách Thị Lan được xếp chạy ở làn 5. Trong các đối thủ của Quách Thị Lan tại vòng loại này có số 1 thế giới là Femke Bol và chân chạy này đang có kết quả tốt nhất năm: 52”27. Thành tích tốt nhất mà Femke Bol từng đạt được là 52”03.

Về kết quả và xếp hạng cá nhân trên bảng xếp hạng điền kinh thế giới, Quách Thị Lan là người đứng hạng 43 thế giới với thông số chuyên môn 56”33. Sau khi có mặt tại Mỹ, cô đã có thời gian làm quen với khí hậu cũng như ra sân tập tập luyện theo đúng lịch đăng ký.

Chuyên gia và VĐV Quách Thị Lan tại giải vô địch thế giới 2022. Ảnh: Q.LAN

Điền kinh Việt Nam chỉ có 1 suất dự giải vô địch thế giới 2022 (diễn ra tại Oregon, Mỹ) và Quách Thị Lan là tuyển thủ đại diện duy nhất của Việt Nam. Trong danh sách đăng ký thi đấu nội dung 400m rào ở giải điền kinh vô địch thế giới năm nay, Đông Nam Á có duy nhất Quách Thị Lan tham dự và cả châu Á chỉ có 2 người gồm Lan với VĐV Jiadie Mo (Trung Quốc).

Giải điền kinh vô địch thế giới diễn ra từ 15 tới 24-7.

Tin cùng chuyên mục