Quà Xuân mang tên U23 Việt Nam

Trước ngày lên đường tham dự VCK U23 châu Á 2018, mục tiêu của thầy trò ông Park Hang-seo chỉ dừng ở mức khiêm tốn là cố gắng kiếm điểm và quan trọng là cọ xát kinh nghiệm để chuẩn bị cho AFF Cup vào cuối năm. Nhưng đến lúc này, các cầu thủ U23 Việt Nam đã làm được điều tuyệt vời hơn, đó là lọt đến vào vòng Bán kết.

CĐV tại TPHCM xuống đường mừng chiến thắng của đội nhà vào đêm 20-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
CĐV tại TPHCM xuống đường mừng chiến thắng của đội nhà vào đêm 20-1. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Sau trận đấu với Iraq, HLV Park Hang-seo tiến vào phòng họp báo trong tiếng vỗ tay chúc mừng của giới truyền thông. Ông xúc động cho biết: “Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng hôm nay. Điều mà tôi muốn nói đầu tiên là xin cám ơn VFF, người hâm mộ và toàn thể người dân Việt Nam đã ủng hộ chúng tôi từ đầu giải tới giờ.

Trước khi ra sân, tôi đã nói với các cầu thủ là chúng ta sẽ làm được điều đặc biệt. Và chúng tôi đã nỗ lực để có được kết quả hoàn toàn xứng đáng. Tôi không biết điều thần kỳ còn tiếp tục hay không nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tối đa trong những trận đấu sắp tới”.

Trọng tài người Australia điều khiển trận đấu có phần khắt khe với U23 Việt Nam. Ảnh: ANH KHOA
Điều ấn tượng nhất mà ông Park đem lại cho tuyển U23 Việt Nam là yếu tố thể lực bền bỉ. Liên tục gặp 3 đội mạnh là Hàn Quốc, Australia và Syria ở vòng bảng, mọi nguồn năng lượng như bị bào mòn. Thậm chí ông Park không giấu sự lo ngại trên sau khi đội giành vé vào Tứ kết.

Và mọi thứ cứ như không có gì xảy ra ở trận gặp Iraq vào tối 20-1. Vẫn là sự chắc chắn, cự li đội hình giữa các tuyến được duy trì xuyên suốt 120 phút thi đấu. Và điều ấn tượng hơn là chúng ta đã ghi đến 3 bàn thắng trong trận đấu này.

Ghi 3 bàn vào lưới Iraq trong trận Tứ kết, đó là điều ít ai dám nghĩ đến trước giờ bóng lăn. Điều đó cho thấy hệ thống phòng ngự mà ông Park xây dựng không hề tiêu cực theo kiểu “chắn xe bus” trước khung thành mà sẵn sàng gây sức ép bên phần sân đối phương.

Như những chiến binh thực sự, các cầu thủ U23 Việt Nam từ việc tạo bất ngờ với các đối thủ, nay là sự nể phục của họ khi nhìn vào hành trình của thầy trò ông Park. U23 Qatar sẽ là đối thủ tiếp theo và hy vọng điều kỳ diệu sẽ lại đến với chúng ta.

Đông đảo CĐV TPHCM xuống đường, tập trung ở khu vực trung tâm Thành phố để mừng chiến thắng của U23 VN. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đêm qua, TPHCM đã xuất hiện “bão” khi đông đảo bạn trẻ đã xuống đường ăn mừng chiến thắng của đội U23 Việt Nam. Có lẽ niềm vui sướng, đồng hành cùng chiến thắng của bóng đá Việt Nam đã được dồn nén quá lâu, và nay có dịp vỡ òa. Ông Park và các học trò đã gởi những món quà Xuân thật ý nghĩa cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Chí ít là niềm tin vào thế hệ bóng đá trẻ nước nhà, đủ sức để tiếp bước truyền thống của các đàn anh.
Quà Xuân mang tên U23 Việt Nam ảnh 3 Lực lượng CSCĐ  có mặt ở những "điểm nóng" để giữ trật tự. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục