Quá trình tiếp quản Chelsea sẽ hoàn thành trong 24 giờ tới

Chính phủ Anh dự kiến sẽ thông qua thỏa thuận chuyển giao quyền sở hữu Chelsea cho liên doanh do Todd Boehly đứng đầu trong vòng 24 giờ tới. Thỏa thuận cũng sẽ chính thức kết thúc quyền sở hữu 19 năm của tỷ phú người Nga, Roman Abramovich đối với đội chủ sân Stamford Bridge.

Todd Boehly (phải) và Hansjorg Wyss đứng đầu liên doanh mua lại Chelsea.
Todd Boehly (phải) và Hansjorg Wyss đứng đầu liên doanh mua lại Chelsea.

Theo Sky Sports News, Chính phủ Anh đã nhận được sự đảm bảo pháp lý rằng Abramovich sẽ không được hưởng lợi từ việc bán Chelsea, trị giá 2,5 tỷ bảng. Abramovich cũng bị Liên minh châu Âu trừng phạt và vì ông có hộ chiếu Bồ Đào Nha nên việc mua bán phải được các nhà chức trách Bồ Đào Nha chấp thuận. Được biết, khúc mắc này cũng sẽ được giải quyết xong vào thứ ba. Sau khi thỏa thuận chuyển giao hoàn tất ký kết, dự kiến diễn ra vào thứ tư, thì nguồn tiền này sẽ được chuyển vào một tài khoản ngân hàng bị đóng băng do Chính phủ Anh kiểm soát.

Thỏa thuận này sẽ chấm dứt 19 năm sở hữu Chelsea của Abramovich, cũng là thời gian chứng kiến The Blues đạt thành công lớn nhất lịch sử khi đã giành được 21 danh hiệu - bao gồm 5 chức vô địch Premier League và 2 Champions League. Tương lai của The Blues lúc này sẽ phụ thuộc vào liên doanh Mỹ - Thụy Sĩ, bao gồm người đại diện Todd Boehly (hiện sở hữu, đồng sở hữu hoặc nắm cổ phần ở một số CLB thể thao lớn tại Mỹ - bao gồm CLB bóng chày Los Angeles Dodgers hay đội bóng rổ Los Angeles Lakers), bên cạnh tỷ phú người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss và thêm hỗ trợ tài chính từ công ty đầu tư của Mỹ là Clearlake Capital. Trước mắt, chủ sở hữu mới đã cam kết sẽ có 1,75 tỷ bảng được đầu tư vào CLB.

Tin tức này sẽ là động lực tốt cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel vì cho đến lúc này, đội bóng vừa kết thúc thứ 3 Premier League vẫn chưa thể lên kế hoạch mua bán cầu thủ hoặc đàm phán hợp đồng mới với cầu thủ do những hạn chế trong lệnh trừng phạt đối với Abramovich. Hiện Chelsea vẫn đang hoạt động nhờ “Giấy phép đặc biệt” từ Chính phủ Anh, và nó sẽ hết hạn vào ngày 31-5.

Tin cùng chuyên mục