Quá muộn để giữ Messi

Khả năng Lionel Messi chia tay Barcelona sau gần 2 thập niên vừa được xác nhận bởi ứng viên Chủ tịch Victor Font, người tin rằng lúc này là quá muộn để giữ chân siêu sao 33 tuổi.

Thêm sự khẳng định về khả năng ra đi của Lionel Messi. Ảnh: Getty Images
Thêm sự khẳng định về khả năng ra đi của Lionel Messi. Ảnh: Getty Images

Một tuần sau khi đề đạt yêu cầu được ra đi, Messi đã vắng mặt trong buổi hội quân đầu tiên dưới quyền tân HLV Ronaldo Koeman vào hôm thứ hai. Cũng tuần trước thì Victor Font - người có kế hoạch tranh cử Chủ tịch vào tháng 3 năm tới - đã kêu gọi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức, thậm chí cũng sẵn sàng dẫn đầu cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm buộc vị này bị cách chức, khi ông tin rằng điều này có thể thuyết phục Messi thay đổi ý định. Bây giờ, ông ấy cảm thấy đã quá muộn để tránh nguy cơ mất Messi.

Khi được hỏi liệu có quá muộn để Messi thay đổi ý định hay không, Font nói với Sky Sports: “Cách mà mọi thứ đang diễn ra thì có vẻ như vậy. Đây là câu lạc bộ bóng đá tốt nhất trên thế giới và chúng tôi sẽ làm mọi thứ để đảm bảo rằng sự liên kết với Messi vẫn tồn tại”. Và khi được hỏi thêm liệu ông có thấy cách nào mà Barca có thể thuyết phục Messi thay đổi ý định, Font nói thêm: “Đó là hy vọng, đúng không? Cho đến khi nó kết thúc, luôn có hy vọng. Và vì vậy tôi thực sự hy vọng quyết định có thể được thay đổi”.

Nhưng Font cũng nhấn mạnh thêm, rằng ít nhất trong trường hợp xấu nhất là Messi rời đi, thì đó là một sự chia tay êm đẹp để người đội trưởng vĩ đại của sân Camp Nou có thể trở lại vào một ngày nào đó trong sự chào đón nồng ấm: “Lúc này có vẻ như không có khả năng Messi ở lại, và do đó, trọng tâm nên tập trung làm cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ nhất có thể. Mối quan hệ giữa Messi và Barcelona đã rất sâu đậm vì vậy chúng tôi cần đảm bảo bằng cách nào đó, mối quan hệ này vẫn tiếp tục trong tương lai”.

Thông tin cho đến lúc này, Man.City chính là điểm đến tiềm năng hàng đầu của Messi, khi đây là CLB không chỉ có sẵn nguồn tài chính dồi dào mà còn là nơi đảm bảo siêu sao người Argentina sẽ hạnh phúc vì được chơi dưới quyền ông thầy cũ Pep Guardiola.

Tin cùng chuyên mục