Qua mặt AC Milan và Inter, Napoli chiếm ngôi đầu Serie A

Chiến thắng sít sao 2-1 trên sân Lazio đưa Napoli tạm vươn lên ngôi đầu bảng Serie A sau 27 vòng đấu, nhờ hơn AC Milan hiệu số thắng bại.
Các cầu thủ Napoli mừng ngôi đầu bảng
Các cầu thủ Napoli mừng ngôi đầu bảng

Trong khi hai gã khổng lồ AC Milan và Inter Milan đều bị cầm hòa thì Napoli đã tận dụng cơ hội vượt lên sau chiến thắng 2-1 trên sân Lazio.

Đó là một trận đấu mà Napoli thể hiện quyết tâm rất cao cho mục tiêu 3 điểm. Sau hiệp 1 không có bàn thắng nào dù hai bên đều có nhiều cơ hội, Napoli mở được tỷ số ở phút 62 với pha ra chân rất nhanh của đội trưởng Lorenzo Insigne. Đội khách để chủ nhà gỡ 1-1 bằng tình huống dứt điểm đi rất hiểm vào góc cao của Pedro. Napoli cho thấy quyết tâm rất cao khi dồn tấn công mạnh mẽ ở những phút cuối trận. Insigne thực hiện pha kiến tạo để Ruiz phá lưới Lazio ở phút bù giờ thứ tư.

Ba điểm ở thủ đô Roma đã đưa Napoli lên dẫn đầu BXH Serie A sau 27 vòng đấu. Đội bóng của ông Luciano Spalletti có cùng 57 điểm với AC Milan nhưng có hiệu số bàn thắng bại cao hơn (+30 so với +24). ĐKVĐ Inter Milan đứng thứ 3 với 2 điểm kém hơn nhưng còn 1 trận chưa đấu nên vẫn có khả năng thay đổi trật tự của tốp 3.

Tuy nhiên, cuộc đua vô địch Scudetto ngày càng rộng mở hơn khi top 4 chơi chật vật những trận gần đây, trong khi tốp bám đuổi lại chơi khá ổn. Juventus còn kém Napoli 7 điểm. Atalanta thua 13 điểm nhưng còn trong tay 2 trận chưa đấu.

Vòng đấu tiếp theo sẽ khá căng thẳng khi Napoli tiếp AC Milan trên sân nhà. Cơ hội để Inter lấy lại ngôi đầu bảng là khá cao nếu như tỷ số hòa ở sân Maradona còn ĐKVĐ đánh bại Saleritana bởi vì lúc đó 3 đội có cùng điểm số nhưng Inter Milan có hiệu số bàn thắng cao nhất (hiện là +33).

Juventus được đánh giá có khả năng trở lại cuộc đua Scudetto nhưng HLV Max Allegri lại muốn giảm áp lực cho học trò khi bảo rằng đội bóng của ông chỉ đặt mục tiêu top tư để lấy suất dự Champions League mùa sau.

Trong khi đó, ông Spalletti lại phản pháo những ai chê trách Napoli không có đẳng cấp. “Ừ, thì mọi người chê chúng tôi không có đẳng cấp. Tôi muốn nghe lại điều đó vào lúc này, sau trận thắng Lazio”. 

Tin cùng chuyên mục