“Quả bóng vàng Việt Nam 2022 góp phần làm nổi bật Đại hội VFF khóa IX”

Đó là chia sẻ của ông Trần Anh Tú - Ủy viên thường trực Ban Chấp hành Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), kiêm Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) ở buổi lễ họp báo ra mắt Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022 vào sáng 27-10 tại khách sạn Rex (TPHCM).

Ông Trần Anh Tú đại diện lãnh đạo VFF phát biểu ở lễ họp báo ra mắt Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Ông Trần Anh Tú đại diện lãnh đạo VFF phát biểu ở lễ họp báo ra mắt Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Trong tuần qua và sắp tới, bóng đá Việt Nam đã, đang và sẽ diễn ra nhiều sự kiện lớn. Quan trọng nhất vào ngày 6-11 ở Hà Nội, Đại hội Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX nhiệm kỳ 2022-2026 được tổ chức. Vì thế, lễ họp báo ra mắt Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 góp phần làm nổi bật Đại hội VFF khóa IX. Chúng tôi hi vọng sẽ tìm được những người làm chuyên môn xứng đáng nhất để góp phần đưa bóng đá Việt Nam phát triển.

Trong năm 2022, các đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tham dự nhiều giải đấu quốc tế. Lớn nhất là thành tích giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử của đội tuyển nữ. Tuần trước, mọi người vừa theo dõi buổi lễ bốc thăm chia bảng World Cup nữ 2023, và Việt Nam rơi vào bảng đấu khó có sự hiện diện của đương kim vô địch Mỹ lẫn á quân Hà Lan. Nhưng với người làm chuyên môn, gặp đội mạnh ở giải chính thức là điều may mắn. Bở để tổ chức trận đấu với những đội như vậy không biết tốn bao nhiêu tiền. Đây là cơ hội để chúng ta tích lũy kinh nghiệm.

Còn đội tuyển nam quốc gia sẽ tham dự AFF Cup vào cuối năm. Đó cũng là giải đấu quan trọng mà hội đồng bầu chọn chờ đợi để điền tên những cầu thủ xuất sắc vào lá phiếu. Khép lại AFF Cup 2022, Ban tổ chức mới tiến hành thu và kiểm phiếu. Còn hiện tại, hệ thống các giải VĐQG ở bóng đá nam và nữ đang ở những vòng đấu cuối cùng đầy gay cấn. Màn thể hiện của các cầu thủ cũng sẽ làm những lá phiếu trở nên hấp dẫn hơn.

“Quả bóng vàng Việt Nam 2022 góp phần làm nổi bật Đại hội VFF khóa IX” ảnh 1 Ông Trần Anh Tú trả lời câu hỏi của giới truyền thông. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG
Về đội tuyển nam futsal vừa có HLV mới từng vô địch Futsal World Cup 2016. Hôm qua, ngồi chờ ở sân bay, tôi và HLV mới đã bàn bạc về kế hoạch của năm 2023 để hướng đến vòng chung kết Giải futsal châu Á 2024. Đây cũng là giải đấu tìm ra những đội xuất sắc nhất đại diện châu lục dự Futsal World Cup 2024. Ở sân chơi châu Á mới đây, Việt Nam đã gặp nhà vô địch Nhật Bản và đội tuyển số 1 châu Á là Iran. Đối đầu với những đội mạnh như vậy là cơ hội vô cùng báu báu để tân HLV biết hơn về toàn đội. Chỉ gặp những đội mạnh như vậy thì chúng ta mới bộc lộ những điểm yếu, điểm mạnh để ra tìm giải pháp.

Với Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, cảm ơn báo SGGP trong 2 năm đầy khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19 vẫn duy trì Giải thưởng và tổ chức rất bài bản. Đây là giải thưởng vô cùng danh giá trong đời cầu thủ. Tôi hi vọng năm nay có những cầu thủ thật sự xứng đáng để vinh danh và làm nổi bật cho nền bóng đá Việt Nam.

“Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ có năm nhiều sự kiện, có năm ít sự kiện. Việc bầu chọn Quả bóng vàng phụ thuộc vào các giải trong năm, quốc tế hay trong nước. Các giải đấu quốc tế mà nổi bật thì dễ bầu chọn, và ngược lại. Quan trọng nhất việc các phóng viên có đủ kiên nhẫn theo dõi được hay không. Để không gây khó khăn cho phóng viên, Ban tổ chức cũng có phương án để làm sao tiếp cận được nhiều thông tin nằm trong danh sách bình chọn thì chất lượng sẽ tốt hơn. Đó là điều quan trọng. Các cầu thủ sẽ luôn thi đấu hết mình, như Hồ Văn Ý có những pha cứu bóng thì tôi cũng biết sẽ có nhiều phiếu bầu chọn. Tất nhiên như vậy”, ông Trần Anh Tú chia sẻ thêm.

Tin cùng chuyên mục