Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Như - Ý - Đức, những người hùng đầy tự hào của bóng đá Việt Nam trong một năm đầy khó khăn

Lễ trao giải Quả bóng Vàng Việt Nam 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức, đã diễn ra một cách đầy trọn vẹn tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh - trong đêm 16-2-2022 đáng nhớ. Đó là một kết thúc rất đẹp, đầy xúc động dành cho bóng đá Việt Nam nói chung sau một năm đầy khó khăn, khi cả nước phải căng mình chống lại dịch bệnh Covid-19 và các cầu thủ, cả nữ, cả nam lẫn futsal được ra sân chơi bóng rất ít ỏi. Dù vậy, họ đã mang lại sự tự hào ngút trời!

Bóng đá, cùng với nhiều môn thể thao khác, là chiến thắng bước đầu của loài người nói chung, của người dân và đất nước Việt Nam nói riêng, trước dịch bệnh Covid-19 quái ác. Đơn giản, được quay trở lại sân đấu, được sinh hoạt cuộc sống bình thường hàng ngày đã là nỗ lực rất lớn của cả một nền bóng đá, của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Việt Nam ngày hôm nay. Cùng nhau, tất cả đã vượt qua khó khăn, đưa mọi thứ quay trở lại đường chạy. Và thành công tuyệt vời!

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Như - Ý - Đức, những người hùng đầy tự hào của bóng đá Việt Nam trong một năm đầy khó khăn ảnh 1 Quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam Trần Quốc Tuấn (trái) trao Quả bóng vàng nữ 2021 cho cầu thủ Huỳnh Như. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Huỳnh Như, người thủ lĩnh của Đội tuyển nữ Việt Nam, là đại diện tiêu biểu cho chiến tích oai hùng, với tấm vé tham dự VCK World Cup nữ lần đầu tiên trong lịch sử. Cô, cùng với các đồng đội, vượt qua tất cả mọi khó khăn, từ cuộc sống bình thường, từ việc quay trở lại thi đấu và tập luyện nhưng vẫn phải đối mặt với dịch bệnh, vượt qua tất thảy, mang lá cờ đỏ sao vàng đến kỳ World Cup dành cho nữ tại Australia và New Zealand vào năm sau. Những cô gái Vàng, và Như người thủ lĩnh tiêu biểu đã thắng giải Quả bóng Vàng dành cho nữ một cách đầy xứng đáng.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Như - Ý - Đức, những người hùng đầy tự hào của bóng đá Việt Nam trong một năm đầy khó khăn ảnh 2 Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức (bên trái) trao Quả bóng Vàng Futsal nam 2021 cho cầu thủ Hồ Văn Ý. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Văn Ý, người thủ môn lấy thân mình “bịt kín mọi ngã đường đến khung thành”, lại là một đại diện tiêu biểu khác, nhưng cũng đầy xứng đáng, với Đội tuyển futsal. Những tưởng, sau kỳ tích ở kỳ World Cup 2016 tại Guatemala, futsal Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Nhưng lịch sử đã được tái hiện, thậm chí còn “rực rỡ hơn, đáng tự hào hơn”, khi Văn Ý và các đồng đội ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Brazil, thủ hòa cả CH Czech để lại giành vé tứ kết, và chỉ chịu thua tuyển Nga hùng mạnh với cách biệt 1 bàn mong manh. Văn Ý, chàng thủ môn điển trai giành Quả bóng Vàng futsal Việt Nam 2021, đầy xứng đáng, đầy trân trọng, và thật tuyệt vời.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Như - Ý - Đức, những người hùng đầy tự hào của bóng đá Việt Nam trong một năm đầy khó khăn ảnh 3 Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM Phan Nguyễn Như Khuê trao Quả bóng vàng nam 2021 cho cầu thủ Nguyễn Hoàng Đức. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Nhân vật chính của đêm trao giải 16-2 chính là Hoàng Đức - Quả bóng vàng nam 2021. Chàng trai 24 tuổi quê ở Hải Dương, chỉ trong vòng 1 năm ngắn ngủi đã chinh phục hoàn toàn trái tim của giới mộ điệu với lối đá đậm chất kỹ thuật, nhưng cực kỳ điềm tĩnh, “già dặn” trước tuổi, trở thành người thay thế đầy xứng đáng ở tuyến giữa của Đội tuyển Việt Nam, khi Hùng Dũng phải dưỡng thương. Chính Hoàng Đức giúp giữ lại niềm tin đội tuyển trong giai đoạn đầy khó khăn, đặc biệt là với thất bại ở đấu trường AFF Cup. Để rồi, tất cả bùng nổ và vỡ òa, với chiến thắng oanh liệt mang đậm chất Hoàng Đức và Đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc ngay tối mùng 1 Tết.

Quả bóng Vàng Việt Nam 2021: Như - Ý - Đức, những người hùng đầy tự hào của bóng đá Việt Nam trong một năm đầy khó khăn ảnh 4 Hoàng Đức, Huỳnh Như và Hồ Văn Ý tại Lễ trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2021, tối 16-2-2022. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Như - Ý - Đức, mỗi người đều trải qua những vấn đề rất riêng, những chặng đường rất cá nhân, đầy khó khăn, trắc trở, nhưng vẫn mang màn trình diễn xứng đáng là “hậu duệ của các Vua Hùng, của con Rồng cháu Tiên”, ra ngoài đời thực, ngay trên sân cỏ, như cái cách mà các nghệ sĩ múa mang đến cho màn khai diễn đêm trao giải rực lửa chất bóng đá, dù ở ngay trên sân khấu.

Bóng đá Việt Nam trải qua một năm 2021 đầy khó khăn, nhưng những Quả bóng Vàng là những thành công vượt bậc, vượt quá sự mong đợi. Hy vọng, trong năm mới 2022, bóng đá Việt Nam sẽ đạt thêm những tầm cao, và chúng ta sẽ có thêm nhiều Như - Ý - Đức khác, thật, thật nhiều, và đáng tự hào.

Tin cùng chuyên mục