Quả bóng vàng Viêt Nam 2019: Nhiều sự lựa chọn từ SEA Games 30

Cú đúp Huy chương vàng của bóng đá nam và nữ Việt Nam tại SEA Games 30 đã gây nức lòng người hâm mộ bóng đá, và sự bùng nổ của nhiều tuyển thủ tại đấu trường này đã làm cho cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2019 thêm phần hấp dẫn. 

Nhiều gương mặt tỏa sáng tại SEA Games 30. Ảnh: Dũng Phương
Nhiều gương mặt tỏa sáng tại SEA Games 30. Ảnh: Dũng Phương

Trong những ngày qua, những cái tên như Hùng Dũng, Tiến Linh, Đức Chinh, Hoàng Đức, Trọng Hoàng... đã được nhiều người nhắc đến sau màn thể hiện của họ tại SEA Games 30. Trên các trang mạng xã hội, có ý kiến đề cử nhiều người hùng ở SEA Games 30 cho tốp 3 của cuộc bầu chọn Quả bóng vàng VN năm nay, thậm chí là ở danh hiệu cao nhất. Âu đó cũng là điều xứng đáng cho những đề cử trên khi mà nhiều cầu thủ đã thể hiện phong độ ổn định từ đầu năm đến nay. 

Nhưng, giải thưởng Quả bóng vàng không chỉ vinh danh những cá nhân cống hiến trong màu áo đội U22 Việt Nam mà còn ở đội tuyển quốc gia, và cống hiến cho CLB ở V-League. Vì thế mà cuộc cạnh tranh đang được nhân rộng khi còn có Quang Hải, Văn Quyết, Ngọc Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng, Anh Đức, Văn Toàn... Những ngày qua, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng VN đã nhận được gần 30 đề cử cho hạng mục Quả bóng vàng nam, đều là những cầu thủ xứng đáng vì những cống hiến của họ trong năm qua. 

Tương tự là ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, tinh thần thi đấu đấy quả cảm của các tuyển thủ chúng ta tại SEA Games, nhất là qua trận chung kết với Thái Lan đã nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Những cô gái vốn quen thuộc ở tốp 3 thời gian qua như Huỳnh Như, Tuyết Dung, Chương Thị Kiều, Hải Yến, Nguyễn Thị Vạn... Sẽ có thêm sự cạnh tranh từ Thái Thị Thảo, Dương Thị Vân, Kim Thanh... Để gia tăng tính hấp dẫn ở cuộc bầu chọn năm nay. Tương tự như vậy là ở giải Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc mà thành tích lọt vào VCK U19 nữ châu Á 2019 đã làm cho giải thưởng này thêm khó đoán với những ứng viên Tuyết Ngân, Vạn Sự, Cù Thị Huỳnh Như... 

Sau khi tổng hợp từ các đề cử, Ban tổ chức sẽ tiến hành gởi phiếu mời bầu chọn đến các đại biểu trên khắp cả nước từ đầu tuần sau. "Mùa vàng" 2019 đang được khởi động trong sự háo hức từ các đại biểu tham gia bầu chọn, sự hồi hộp từ các cầu thủ nam, nữ, futsal cùng sự kỳ vọng từ người hâm mộ. Ai sẽ là chủ nhân mới của các danh hiệu cao quý ở giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2019? 

Tin cùng chuyên mục