Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐTQG

VFF vừa thông báo việc bổ sung tiền vệ Đỗ Hùng Dũng vào danh sách tập trung chuẩn bị cho AFF Cup 2020. Như vậy, quân số đội tuyển hiện nay lên 35 cầu thủ. 

Hùng Dũng trong giai đoạn tập phục hồi tại CLB Hà Nội
Hùng Dũng trong giai đoạn tập phục hồi tại CLB Hà Nội

Đỗ Hùng Dũng vốn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, là mảnh ghép quan trọng giúp đội tuyển Việt Nam vào tứ kết Asian Cup 2019, là 1 trong 2 cầu thủ trên 22 tuổi đóng góp vào tấm huy chương vàng lịch sử ở SEA Games 2019. Tiền vệ này và cũng là "mắc xích" quan trọng ở khu vực trung tâm của đội tuyển Việt Nam ở 5 trận đầu tiên của vòng loại thứ 2 World Cup 2022.

Trước đó, cách đây gần 1 tháng, VFF đã có văn bản triệu tập Đỗ Hùng Dũng lên đội tuyển từ đề xuất của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, ở thời điểm đó, các chuyên gia điều trị cho Hùng Dũng khuyến nghị cầu thủ này nên tiếp tục ở lại CLB, hoàn thành giáo án đã được lên bởi Trung tâm PVF và chuyên gia Kim Kwang Jea. 

 Tôn trọng khuyến nghị này, VFF và BHL đội tuyển Việt Nam đã để Hùng Dũng ở lại để có thêm thời gian phục hồi.

Quả bóng vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng trở lại ĐTQG ảnh 1 Khu trung tuyến ĐTVN suy yếu thấy rõ trong thời gian vắng mặt Hùng Dũng 

 Như vậy, với sự góp mặt của Hùng Dũng, quân số đội tuyển Việt Nam hiện tại là 35 cầu thủ. HLV Park Hang-seo sẽ chia tay 5 cầu thủ trước khi đội sang Singapore vào ngày 1-12 tới.

 Điều quan trọng là suốt cả năm không thi đấu trận nào, liệu Hùng Dũng có kịp bắt nhịp trở lại cùng đội tuyển cả ở phong độ, chuyên môn lẫn thể lực? Hùng Dũng trở lại là điều đáng quan tâm, đáng mừng, nhưng vẫn còn quá sớm để kỳ vọng cầu thủ này sẽ sớm trở lại đội hình thi đấu ngay từ AFF Cup 2020.

Ngày 1-12, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Singapore, trước đó ông Park sẽ gút danh sách xuống còn 30 cầu thủ. 

Tin cùng chuyên mục