Quả bóng Vàng Văn Quyết trở lại đúng thời điểm Hà Nội FC cần

Hà Nội FC đón chào sự trở lại của đội trưởng Nguyễn Văn Quyết đúng chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn trên sân của đội đầu bảng HAGL thuộc vòng 10 LS V-League 2021 vào ngày 18-4 tới.

Sau Quang Hải ở vòng đấu trước, vòng 9 này Hà Nội FC sẽ chào đón sự trở lại của thủ quân Văn Quyết
Sau Quang Hải ở vòng đấu trước, vòng 9 này Hà Nội FC sẽ chào đón sự trở lại của thủ quân Văn Quyết

Trước đó, Văn Quyết nhận án kỷ luật cấm thi đấu hai trận với hành vi phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Đà Nẵng, trong trận thua 0-2 của Hà Nội FC tại vòng 7 LS V-League 2021. Bỏ lỡ hai trận đấu với Viettel và Than Quảng Ninh, đến vòng 10 gặp chủ nhà HAGL, tiền đạo 31 tuổi đã hoàn thành xong án kỷ luật và được thi đấu trở lại.

Sự trở lại của Quả bóng Vàng Việt Nam 2020 đúng vào thời điểm khó khăn nhất của Hà Nội FC. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc hiện đứng thứ 5 với 13 điểm, chỉ nhiều hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 7 là Nam Định. V-League đang bước vào giai đoạn cao trào, thứ hạng của các đội sẽ được thay đổi liên tục sau mỗi vòng đấu.

Vì thế, khả năng bị đánh bật ra khỏi tốp 6, nhóm trụ hạng sau giai đoạn 1 của Hà Nội FC có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nhất là khi ở vòng đấu này, đội bóng Thủ đô sẽ hành quân lên Pleiku để làm khách của đội đầu bảng HAGL đang có chuỗi 8 trận bất bại, trong đó có 5 chiến thắng liên tiếp.

Quả bóng Vàng Văn Quyết trở lại đúng thời điểm Hà Nội FC cần ảnh 1 Hà Nội FC tạm khép lại giai đoạn khó khăn bằng chiến thắng 4-0 trước Than QN vừa qua
Sự rối bời đã xuất hiện khi Hà Nội FC thiếu vắng đi vị đội trưởng của mình. Trận thua 0-1 trước Viettel tại vòng 8 của đội bóng Thủ đô một phần nguyên nhân đến từ việc bế tắc trên hàng công. May cho cựu vương V-League khi đang khủng hoảng, họ được gặp Than Quảng Ninh, đội bóng đang bất ổn vì vấn đề tài chính và đánh bại 4-0.

Trận thắng 4-0 trước Than Quảng Ninh đã xốc tinh thần cho đoàn quân của HLV Hoàng Văn Phúc, trong đó, Nguyễn Quang Hải đã tìm lại cảm giác ghi bàn. Hà Nội FC vẫn đang đối diện với cuộc khủng hoảng về mặt nhân sự nhưng với sự trở lại của đội trưởng Văn Quyết vào thời điểm này, ít nhiều sẽ tăng thêm sự tự tin và hưng phấn cho toàn đội.

Hàng thủ của HAGL đã bắt đầu lộ ra những điểm yếu sau trận thắng 4-3 trước Nam Định tại vòng trước. Có Văn Quyết xuất hiện, Hà Nội FC sẽ có bộ 3 tấn công nguy hiểm Văn Quyết, Geovane và Quang Hải. Đó còn chưa kể Văn Đại đang có phong độ cao và Bruno đã sẵn sàng trở lại. Ngoài ra, những trận cầu đinh là cơ hội để Văn Quyết thể hiện bản thân và ghi điểm trở lại với ban huấn luyện của đội tuyển Việt Nam, có thể cắt cử một thành viên đến dự khán.

Tin cùng chuyên mục