Quả bóng vàng trong mắt tôi: Thật bồi hồi khi cầm lá phiếu để bầu chọn

Trong 24 năm phát triển, Quả bóng vàng (QBV) Việt Nam là giải thưởng rất uy tín. Dù đời sống và điều kiện vật chất của cầu thủ hiện tại được nâng lên rất nhiều, tuy nhiên người đoạt giải vẫn có cảm giác long trọng khi sở hữu danh hiệu này. Đó là thành quả của cả năm lao động và cống hiến để được mọi người ghi nhận.

BLV Vũ Quang Huy
BLV Vũ Quang Huy

Đối với cánh phóng viên, đặc biệt khi cầm lá phiếu để bầu chọn, tôi luôn trân trọng và bồi hồi. Mỗi khi cầm bút để điền tên các gương mặt xuất sắc làm tôi nhớ lại những đóng góp của anh em cầu thủ trong suốt chặn đường dài đã qua.

QBV Việt Nam là giải thưởng rất ý nghĩa và còn nguyên vẹn giá trị. Dù bóng đá chuyên nghiệp hiện nay, các cầu thủ thi đấu nhiều hơn xưa, bên cạnh các giải thưởng khác lần lượt ra đời nhưng QBV Việt Nam vẫn danh giá nhất nhằm chốt lại cả năm cống hiến. Đôi khi cầu thủ có chức vô địch, có nhiều vinh quang ở đấu trường trong nước lẫn quốc tế. nhưng chưa chắc điều đó sẽ giúp họ đoạt QBV Việt Nam. Bởi đây là giải thưởng đánh giá bước tiến hằng năm của cầu thủ.

Đến thời điểm hiện tại, bóng đá Việt Nam vẫn còn những trận đấu quan trọng thuộc vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 30. Nhưng nhìn chung, 2019 là năm thành công của bóng đá nước nhà. Bất luận cuối năm thế nào thì chúng ta vẫn đang đi theo cái đà tốt và tin vui liên tiếp bay về.

Ví dụ, đầu năm là thành công tại vòng loại Giải U23 châu Á 2020 của tuyển U23. Đội tuyển Quốc gia chơi vững vàng ở các giải quốc tế và khởi đầu tốt tại vòng loại World Cup 2022. Đội tuyển U19 Việt Nam đã có sự thay đổi để giành vé tham dự VCK Giải U19 châu Á.

Thêm một năm với những biến chuyển tích cực của bóng đá Việt Nam. Các đội tuyển thi đấu thành công, có tính kế thừa, sự ổn định chắc chắn và không mông lung.

Trước mắt còn hàng loạt trận đấu, nhưng với tôi, Quang Hải hiện là ứng viên số 1 cho danh hiệu QBV Việt Nam 2019. Tuy nhiên SEA Games 30 chưa diễn ra nên tôi không thể nói trước được điều gì. Còn xét về những đối thủ cạnh tranh thì sao?

Với Văn Quyết, tôi nghĩ rất khó để cậu ta cạnh tranh cùng Quang Hải. Trừ khi Quyết “rừng” được tham dự SEA Games 30 theo dạng bổ sung 2 cầu thủ trên 22 tuổi và tỏa sáng trên đất Philippines vào cuối năm nay. Chỉ có cửa đó, Văn Quyết có thể hy vọng được bởi ở đấu trường V-League 2019, Văn Quyết còn thua Quang Hải ở danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất.

Những gương mặt như Hùng Dũng hay Ngọc Hải hoàn toàn có thể cạnh tranh được với Quang Hải. Nhưng với điều kiện cả hai chơi tốt ở vòng loại World Cup 2022 và được bổ sung đi SEA Games 2019.

Tôi cho rằng cuộc đua đến bây giờ rất thú vị. Quang Hải đang dẫn điểm nhưng đừng quên còn cả chặn đường dài phía trước. Nhưng chắc chắn một điều, khoảng cách giữa Quang Hải với người bám đuổi không lớn như năm 2018. Đấy là sự thay đổi rất lớn ở mùa giải năm nay.

Tin cùng chuyên mục