Quả bóng Vàng trong lòng người hâm mộ mới là danh giá nhất

Chắc chắn rằng, top 5 cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn đều xứng đáng nhận danh hiệu Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2019.

QBV VN 2018 Nguyễn Quang Hải. Ảnh: HOÀNG HÙNG
QBV VN 2018 Nguyễn Quang Hải. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Nhưng với quan điểm của tôi, vượt trên tất cả những danh hiệu có được thì QBV trong lòng người hâm mộ mới là danh giá, cao quý nhất đối với tất cả cầu thủ Việt Nam. Bởi lẽ, một cầu thủ xuất sắc toàn diện là khi gương mặt đó nhận trọn được sự tình cảm, yêu mến từ khán giả. Khán giả sẽ “đóng vai” những người bầu chọn khách quan nhất để đánh giá, nhìn nhận về nỗ lực của từng cầu thủ.   

Không chỉ riêng Việt Nam, các giải thưởng QBV của FIFA hay của nhiều quốc gia khác đều có giá trị. Đó là sự khẳng định cho mọi người biết được rằng, QBV là phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp của cầu thủ đối với CLB và cả nền bóng đá quốc gia. Một điều vinh dự cho bản thân cầu thủ đoạt giải thưởng với những điều tích cực mà họ mang đến cộng đồng.

Quả bóng Vàng trong lòng người hâm mộ mới là danh giá nhất ảnh 1 Các cầu thủ đoạt danh hiệu ở hạng mục QBV nam năm 2018
Dĩ nhiên danh hiệu QBV là một sự chứng nhận. Bởi trong tất cả gương mặt xuất sắc, bản thân cầu thủ đoạt danh hiệu này không phải vì người đó xuất sắc nhất mà bởi tất cả những đơn vị bầu chọn đã nhìn nhận họ một cách đúng chuẩn mực nhất.

Tôi không đưa ra dự đoán ai sẽ đoạt danh hiệu của năm 2019 bởi tất cả đều xứng đáng được nêu tên ở hạng mục cao nhất. Nhưng với những đóng góp của tất cả ứng viên cho bóng đá Việt Nam trong năm 2019, tôi đánh giá rất cao Nguyễn Văn Quyết và Đỗ Hùng Dũng.

Đây là 2 gương mặt đầy sáng giá cho ngôi vị cao nhất, đồng thời sẽ cạnh tranh quyết liệt cho danh hiệu năm nay.

Quả bóng Vàng trong lòng người hâm mộ mới là danh giá nhất ảnh 2 QBV nữ 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung
Với 3 ứng viên còn lại, Nguyễn Trọng Hoàng là cầu thủ có đầy sự cố gắng, nỗ lực và luôn có thừa tính nhiệt huyết. Nhưng Hoàng trong mắt của tôi không để lại nhiều dấu ấn. Còn Đoàn Văn Hậu vẫn là cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ nên cho cậu ấy có thêm thời gian để Hậu phát triển. Và tôi tin trong tương lai, Hậu sẽ đoạt danh hiệu QBV thì điều đó sẽ trở nên đầy đủ, trọn vẹn và chuẩn mực hơn.

Còn Nguyễn Quang Hải vẫn vậy, luôn phấn đấu không ngừng. Nhưng trong một số điều kiện khách quan khi thi đấu, ví dụ như dính chấn thương chẳng hạn, thì đóng góp của Quang Hải vẫn ít hơn so với các đồng đội khác. Đó là những ý kiến dưới góc nhìn của tôi.

Quả bóng Vàng trong lòng người hâm mộ mới là danh giá nhất ảnh 3 Cầu thủ trẻ xuất sắc năm 2018 Đoàn Văn Hậu
Tôi chỉ kì vọng giới chuyên môn, các cơ quan truyền thông báo chí, khán giả và người hâm mộ toàn quốc hãy bình chọn cho danh hiệu QBV hay cầu thủ yêu thích nhất của bóng đá Việt Nam ở cuộc đua năm 2019 và những năm tiếp theo một cách công minh và trong sáng nhất.
*Năm 2019, Giải thưởng QBV Việt Nam nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thương mại Thái Sơn Nam, cùng các đồng tài trợ: Công ty Vinawind, Viet Ha Beer, Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF, Sun World Fansipan Legend, Tập đoàn Hưng Thịnh, Công ty World STEEL, Công ty OPPO Việt Nam, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, Vietnam Airlines, Công ty Viva Life, Công ty An Thanh Trầm Hương, Công ty An Dương Construction, Thuduc House, Khách sạn Rex Hotel Saigon…

Tin cùng chuyên mục