Quả bóng vàng phải thuộc về Benzema

Ngay trước thời điểm công bố đề cử giải thưởng Quả bóng vàng 2022, HLV Carlo Ancelotti và Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez đều tuyên bố không ai xứng đáng hơn ngôi sao Karim Benzema của mình trong cuộc đua giành giải thưởng cá nhân cao quý nhất.

Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt hảo của mình.
Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn tuyệt hảo của mình.

Giải thưởng Quả bóng Vàng sẽ được trao vào ngày 17-10, với các đề cử dự kiến sẽ được công bố vào ngày 12-8. Theo những thay đổi, thì giải thưởng danh giá này sẽ được trao theo từng mùa giải cụ thể (tính từ tháng 8 đến tháng 7 năm sau) chứ không theo năm dương lịch như trước đây. Vì vậy, các lá phiếu sẽ không còn bị phân tâm nếu ứng viên nào nhập cuộc không tốt trong mùa giải mới sau đó. Tuy nhiên, nếu xét trong trường hợp nào thì ứng viên hàng đầu Benzema cũng đang chiếm ưu thế.

Real Madrid vừa giành chiến thắng 2-0 trước Eintracht Frankfurt để giành được danh hiệu Siêu cúp châu Âu lần thứ 5 trong lịch sử. Trong đó, đội trưởng Benzema ghi bàn thắng thứ 2 cho Real Madrid ở phút 65 - sau khi David Alaba đưa họ vượt lên dẫn trước trong hiệp một. Đó là bàn thắng thứ 324 của Benzema cho Real Madrid, đưa anh vượt qua huyền thoại Raul Gonzalez để đứng thứ 2 trong danh sách những cầu thủ ghi bàn mọi thời đại, chỉ sau 451 bàn của Cristiano Ronaldo.

Benzema vừa trải qua mùa giải hay nhất trong sự nghiệp 13 năm ở Real Madrid, khi anh ghi 44 bàn thắng cùng 15 đường kiến tạo trên mọi đấu trường, góp công lớn khi đội giành cú đúp La Liga và Champions League. Benzema cũng là Vua phá lưới ở 2 giải đấu, 27 bàn tại La Liga và 15 bàn ở Champions League. Với những thể hiện đó thì chân sút 34 tuổi người Pháp - người chỉ về thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng 2021 sau người thắng giải là Lionel Messi và Robert Lewandowski cùng Jorginho - đang được đánh giá không có đối thủ trong cuộc bầu chọn sắp diễn ra.

Quả bóng vàng phải thuộc về Benzema ảnh 1 Tân đội trưởng Real Madrid nâng danh hiệu đầu tiên của mùa giải mới.

Và HLV Ancelotti cũng tin như vậy: “Benzema là một nhà lãnh đạo. Chúng tôi đang ở vị trí này một phần là nhờ cậu ấy. Benzema đã ghi rất nhiều bàn thắng. Bây giờ là Quả bóng Vàng... Có bất kỳ nghi ngờ nào không? Tôi không nghĩ có ai nghi ngờ về điều đó. Đối với chúng tôi, cậu ấy là cầu thủ quan trọng nhất, là cầu thủ hiệu quả nhất trên thế giới trong thời điểm này. Không nghi ngờ gì nữa, vào lúc này Benzema là người giỏi nhất”.

Trong khi, Chủ tịch Florentino Perez đồng ý rằng Benzema nên là người chiến thắng xứng đáng cho giải thưởng cá nhân hàng đầu của bóng đá: “Theo quan điểm của tôi, Benzema thậm chí xứng đáng giành Quả bóng Vàng năm ngoái, và năm nay còn hơn thế nữa”.

Tin cùng chuyên mục