Quả bóng Vàng nối tiếp dòng chảy bóng đá Việt

Đại dịch Covid-19 tác động mạnh đến mọi mặt của đời sống - xã hội, trong đó bóng đá Việt Nam cũng bị chi phối lớn. Song trong bối cảnh đó, Công ty CP Bóng đá Việt Nam (VPF) và những đơn vị phối hợp tổ chức khác đã không ngừng cố gắng, nỗ lực nhằm tìm lối ra cho nền bóng đá. Bởi để có một dòng chảy thành công thì bóng đá Việt Nam bắt buộc phải thay đổi, phải thích ứng với hoàn cảnh. 

Ông Võ Minh Trí trao giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc tại Gala năm 2019
Ông Võ Minh Trí trao giải Cầu thủ nước ngoài xuất sắc tại Gala năm 2019

Đội tuyển Quốc gia nam được tạo điều kiện tốt nhất trong lần đầu tiên tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và tiếp nối hành trình ở AFF Cup 2020. Đội tuyển futsal tiếp tục gây tiếng vang trong lần thứ 2 đến với Futsal World Cup. Tấm vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2022 dành cho U23 Việt Nam sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại. Và tương tự đội tuyển nữ hướng đến Asian Cup nữ 2022.

Thành tích ấn tượng của các đội tuyển quốc gia cộng hưởng với một số giải đấu về đích an toàn đã minh chứng cho nền tảng vững chắc của bóng đá Việt, bất chấp những khó khăn chủ quan lẫn khách quan từ dịch Covid-19. Điều này tạo động lực cho nền bóng đá rằng, dù trong hoàn cảnh khó khăn nhất chúng ta còn vượt qua thì khi điều kiện thuận lợi hơn trong năm 2022, bóng đá nước nhà sẽ còn tiến xa nữa.

Là một phần không thể tách rời của bóng đá nước nhà, báo Sài Gòn Giải Phóng - đơn vị tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng (QBV) cũng hiểu được trách nhiệm, ý nghĩa lớn lao trong việc tổ chức “mùa Vàng 2021”. Đặt bối cảnh khó khăn về lịch thi đấu, về nguồn kinh phí do dịch Covid-19... Giải thưởng QBV Việt Nam 2021 vẫn được duy trì, để tạo sân chơi và sự đua tranh lành mạnh giữa các cầu thủ, góp phần minh chứng bóng đá Việt Nam không bao giờ dừng lại, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Vì thế, hành động của quý báo là điều đáng trân quý.

Quả bóng Vàng nối tiếp dòng chảy bóng đá Việt ảnh 1 Chủ nhân của 3 danh hiệu cao nhất ở cuộc bầu chọn năm 2020
Tôi vinh dự được Ban tổ chức Giải thưởng QBV Việt Nam tin tưởng trao đến một lá phiếu bầu chọn, và mời công bố một danh hiệu ở đêm Gala trao thưởng. Tất nhiên trong một năm đầy biến động sẽ khiến giới chuyên môn gặp khó trong việc “chọn mặt gửi vàng”. Vì hệ thống bóng đá chuyên nghiệp nam buộc phải dừng giữa chừng, làm hẹp cơ hội của các cầu thủ, cũng như sự lựa chọn. Như đã nói, người làm bóng đá Việt Nam hiện biết thích nghi với hoàn cảnh, và chúng ta vẫn có thể ghi nhận sự cố gắng của các cầu thủ thông qua những trận đấu mà họ đã cống hiếntrong năm 2021, nhất là từ các giải quốc tế có các đội tuyển tham dự, từ đó đưa ra lựa chọn của mình.

Cảm xúc của tôi mỗi khi đứng lên bục công bố danh tính của gương mặt đoạt danh hiệu trong đêm Gala có lẽ xúc động, hồi hộp xen lẫn tự hào. Cả một năm phấn đấu, cảm giác thật đặc biệt với các cầu thủ khi quý danh của họ được xướng lên, ghi nhận sự cố gắng trong một năm làm việc. Việc tôi được đứng trên bục công bố giải cũng là sự ghi nhận những đóng góp cũng như uy tín của tôi với bóng đá VN thời gian qua. Nhưng có lẽ, năm nay đặc biệt hơn mọi năm vì: Năm bóng đá Việt Nam vượt qua đại dịch Covid-19.

Cuối cùng, tôi xin chúc Giải thưởng QBV Việt Nam luôn trường tồn theo thời gian, là sân chơi danh giá và uy tín để ghi nhận sự cống hiến của các cầu thủ trong một năm thi đấu vất vả. Hy vọng Giải thưởng luôn ở trong tim những người yêu bóng đá nước nhà.

*Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2021 do Báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức tiếp tục nhận được sự đồng hành hỗ trợ về mặt chuyên môn của LĐBĐ Việt Nam (VFF), Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); nhận được sự tài trợ chính của Công ty TNHH Thái Sơn Nam, cùng các nhà đồng tài trợ: Tập đoàn Hưng Thịnh, Tập đoàn Vingroup, Sun Group, FE Credid, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam, VIVA LIFE, Vietnam Airlines, Công ty TNHH Kiến trúc xây dựng Đức Long, khách sạn Rex, Công Ty Cổ Phần Phân Bón Bình Điền, Trường Đại học quản lý và Công nghệ TPHCM UMT, SEA Holdings, Sonkim Land, Café Ông Bầu...

Tin cùng chuyên mục