Quả bóng Vàng Nguyễn Minh Trí - người hùng thầm lặng của futsal Việt Nam

Chủ nhân Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam năm 2020 Nguyễn Minh Trí chỉ ghi một bàn thắng ở Futsal World Cup 2021, nhưng vẫn để lại dấu ấn bằng màn tỏa sáng theo cách riêng.
Minh Trí ăn mừng bàn thắng vào lưới Panama. Ảnh: GETTY
Minh Trí ăn mừng bàn thắng vào lưới Panama. Ảnh: GETTY

Khi giới mộ điệu đang dành rất nhiều lời khen đến tài năng của Hồ Văn Ý, Châu Đoàn Phát hay những bài ngợi của FIFA viết riêng cho Nguyễn Văn Hiếu, ở một góc nhỏ của đội tuyển Việt Nam, Nguyễn Minh Trí đã có thể thở phào nhẹ nhõm sau khi cùng toàn đội hoàn thành chỉ tiêu lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021.

Năm năm trước, pivot quê Long An đến kỳ Futsal World Cup đầu tiên với tâm thế của một tài năng trẻ, và không nhận được nhiều sự chú ý. Chính sự thoải mái giúp cầu thủ sinh năm 1996 phô diễn hết kỹ năng được đào tạo căng cơ, và để lại dấu ấn bằng cú hat-trick vào lưới Guatemala ngay trận ra quân. Là một trong 4 gương mặt từng tham dự Futsal World Cup 2016, vì thế, Minh Trí nhận trọng trách đầu tàu dẫn dắt thế hệ cầu thủ “mới toanh” ở mùa giải năm nay. 

Quả bóng Vàng Nguyễn Minh Trí - người hùng thầm lặng của futsal Việt Nam ảnh 1 Minh Trí kiến tạo cho Đình Hùng lập công vào lưới Brazil. Ảnh: GETTY
Điều này vô tình tạo ra cho Minh Trí áp lực rất lớn. Nhận thức rõ mối nguy mà Trí có thể tạo ra, các đối thủ đã nghiên cứu kỹ nhằm khóa chặt ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Việt Nam. Ngoài ra, cách chơi phòng ngự phản công mà HLV Phạm Minh Giang xây dựng trước các đối thủ ở đẳng cấp cao hơn buộc Minh Trí thường xuyên lùi về sân nhà để hỗ trợ đồng đội, đồng thời lấy bóng để kiếm tìm cơ hội. Điều này khiến anh thi đấu xa hơn vòng cấm của đối thủ - vốn là điểm mạnh của mình.

Vô vàn áp lực, nhưng bằng kinh nghiệm trận mạc, Minh Trí đã chọn cách sắm vai “chim mồi” nhằm thu hút fixo đối phương, tạo khoảng trống cho các đồng đội băng lên tạo đột biến. Trong đó, việc Đoàn Phát - thành viên thi đấu cùng tổ 1 - tỏa sáng có sự hy sinh rất lớn của Minh Trí. Thậm chí, đặt trong bối cảnh nhận sự chăm sóc “đặc biệt” từ đối thủ, Minh Trí vẫn biết cách thoát ra để có bàn thắng vào lưới Panama sau tình huống phối hợp với chính Đoàn Phát, và trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên lập công trong hai kỳ Futsal World Cup liên tiếp.

Quả bóng Vàng Nguyễn Minh Trí - người hùng thầm lặng của futsal Việt Nam ảnh 2 Minh Trí (trái) là chủ nhân Quả bóng Vàng Futsal Việt Nam năm 2020. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Ngoài ra, Trí cũng có một đường kiến tạo để Khổng Đình Hùng lập công vào lưới Brazil. Ở trận đấu gặp Nga thuộc vòng 1/8, chân sút sinh năm 1996 cùng Nguyễn Đắc Huy (phải dùng thuốc giảm đau) căng hết sức làm thay công việc của Vũ Đức Tùng ở tổ 3 để đồng đội yên tâm điều trị chấn thương nặng. 

Có nhiều cách để ghi dấu ấn trong thành công chung của tập thể. Và Minh Trí đã chọn cách hy sinh thầm lặng để góp công trong chiến tích lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Việt Nam. Futsal World Cup sau đây 3 năm, cầu thủ quê Long An bước vào độ chín của sự nghiệp. Khi được “đàn em” chia lửa, cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam sẽ có nhiều đất diễn để có thể tỏa sáng trở lại bằng việc điền tên lên bảng tỉ số.

Tin cùng chuyên mục