Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2022: Mùa vàng biến động

Thành tích bất bại để lần đầu xưng vương Giải futsal vô địch quốc gia (VĐQG) mới đây của Sahako đã làm đảo chiều cuộc đua vào tốp 3 giải thưởng Quả bóng vàng (QBV) futsal Việt Nam 2022. Một góc nhìn khác được mở ra cho hội đồng bầu chọn cân nhắc trước khi điền 3 gương mặt xuất nhất của nền futsal trong năm.

Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Khổng Đình Hùng (Sahako) là những ứng viên tiềm năng cho tốp 3 Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2022. ẢNH: ANH TRẦN
Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam) và Khổng Đình Hùng (Sahako) là những ứng viên tiềm năng cho tốp 3 Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2022. ẢNH: ANH TRẦN

Lật dở lịch sử với 7 lần danh hiệu QBV futsal được trao, ngoại trừ Phùng Trọng Luân nâng cao QB đồng vào năm 2020 khi khoác lên bản sắc Khánh Hòa, tốp 3 của cuộc đua là chuyện nội bộ của “gia đình” Thái Sơn Nam. Đó là những cầu thủ xuất sắc nhất của futsal Việt Nam ở thời điểm được tôn vinh, giữ phong độ ổn định ở cấp CLB và đội tuyển quốc gia, đi kèm những danh hiệu tập thể lẫn cá nhân tại các đấu trường tham dự. Chiến thắng của các cầu thủ Thái Sơn Nam ở giải thưởng QBV Việt Nam phản ánh rõ lộ trình phát triển chuyên nghiệp, có tính căn cơ của CLB.  

Năm nay, các trụ cột của Thái Sơn Nam tiếp tục có những đóng góp trong màu áo của đội tuyển quốc gia ở AFF Cup, SEA Games và Asian Cup. Trong đó, rất nhiều gương mặt từng thuộc tốp 3 QBV futsal. Trong cuộc trò chuyện với HLV Phạm Minh Giang giữa tháng 10, ông chưa thể khẳng định các học trò có tiếp tục được nâng cao các danh hiệu hay không. Bởi ngoại trừ thủ môn Hồ Văn Ý, chưa có gương mặt nào bức tốc hẳn lên. Vì thế, nhà cầm quân này nhấn mạnh đến lượt về giải VĐQG và cúp quốc gia chính là thước đo chuẩn chỉ nhất.

HLV Phạm Minh Giang vốn là người trong cuộc nên có góc nhìn rất rõ. Đầu tháng 11, sự vươn lên của Sahako bằng danh hiệu VĐQG đã thổi luồng gió mới trong cuộc đua vào tốp 3 QBV futsal năm nay. Thực tế, suốt 3 mùa giải đã qua, có vài gương mặt của Sahako như Lâm Tấn Phát, Nguyễn Hữu Thiện... từng nằm trong tốp 10 đề cử, đặc biệt Khổng Đình Hùng có 2 năm liền thuộc tốp 5. Nhưng cơ hội của năm nay thì đậm nét hơn. Chưa kể những danh hiệu cá nhân đi kèm còn giúp học trò của HLV Nguyễn Tuấn Anh có đôi chút lợi thế.

Quả bóng vàng futsal Việt Nam 2022: Mùa vàng biến động ảnh 1 Nguyễn Trần Duy (Sài Gòn) và Lâm Tấn Phát (Sahako) đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới Giải futsal VĐQG 2022
Cụ thể, tuyển thủ Khổng Đình Hùng đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG, Mai Xuân Hiệp vượt đồng nghiệp Hồ Văn Ý để trở thành thủ môn hay nhất, còn Lâm Tấn Phát chia sẻ phần thưởng Vua phá lưới cùng Nguyễn Trần Duy. Với việc Sài Gòn bảo vệ tấm huy chương đồng, Trần Duy cũng có có cơ hội cho riêng mình. Còn các trụ cột Thái Sơn Nam sẽ mất đi ưu thế vì không bảo vệ được ngôi vương.

Sự vươn lên của nhóm cầu thủ Sahako và Sài Gòn để tạo đối trọng với Thái Sơn Nam làm tăng tính hấp dẫn cho cuộc bầu chọn năm nay. Futsal Việt Nam vẫn còn Cúp quốc gia, diễn ra từ ngày 19-11 đến 3-12 tại TPHCM là cơ hội ghi điểm cuối cùng của các ứng viên. Với những biến động của nền futsal theo từng thời điểm sẽ buộc hội đồng bầu chọn theo dõi kỹ giải đấu cuối cùng trong năm trước khi điều tên 3 cầu thủ xuất sắc nhất vào lá phiếu bầu chọn.

Chưa bao giờ Cúp futsal quốc gia có giá đến thế! Nhất là sau giải đấu này thì sẽ hình dung rất rõ tốp 3 của cuộc QBV futsal năm nay.

Tin cùng chuyên mục