Quả bóng vàng futsal 2017: Lần đầu cho Đình Hùng, Trí Kiệt và Quốc Hưng

Lần đầu tiên Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa), Cổ Trí Kiệt (Tân Hiệp Hưng/Thái Sơn Nam) và Vũ Quốc Hưng (HPN.ĐHGĐ) được xướng tên trong danh sách đề cử hạng mục Quả bóng vàng fusal (cầu thủ futsal xuất sắc nhất năm trước đây).

Cầu thủ Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)
Cầu thủ Khổng Đình Hùng (Sanatech Khánh Hòa)

Khổng Đình Hùng: Đỉnh cao và vực sâu chỉ cách nhau 1 năm

Năm 2017 được xem là năm thành công của Đình Hùng từ cấp độ CLB đến ĐTQG. Hai ngôi á quân giải VĐQG và CLB Đông Nam Á, bên cạnh lọt vào tứ kết AIMAG 5 và hạng tư giải Đông Nam Á cùng ĐTQG là những dữ liệu để giúp Hùng “Khổng” được lọt vào danh sách đề cử ở cuộc bầu chọn năm nay. Nhưng một điều ít ai biết để có được như ngày hôm nay, cầu thủ gốc Huế phải chiến đấu hơn 1 năm để điều trị chấn thương.

Cuối năm 2015, khi bước vào giai đoạn thăng hoa thì Đình Hùng đứt dây chằng. Anh làm bạn với bệnh viện và phòng tập gym  hơn 1 năm trước khi quay lại Sannatech Khánh Hòa với những sự hoài nghi về phong độ. Thế nhưng tất cả đã phải ngã mũ thán phục cầu thủ sinh năm 1989 này.

Vẫn một phong thái điềm tĩnh và tự tin của Đình Hùng từ màu áo CLB đến cả ĐTQG. Hùng “Khổng” luôn đặt tôn chỉ đơn giản và hiệu quả lên hàng đầu. Dù chơi ở vị trí fixo nhưng phải thừa nhận Đình Hùng là mẫu thủ khá toàn diện dù, bên cạnh nền tảng thể lực và tư duy chiến thuật thuộc dạng hàng đầu của futsal Việt Nam. “Mạnh mẽ trên sân bóng là thế, ngoài đời em ấy rất vui vẻ và hòa đồng với mọi người”, đó là những lời chia sẻ của đồng đội Đăng Báo khi nói về cuộc sống của Đình Hùng.

Từ một kẻ suýt nữa mất đi tất cả, giờ đây Đình Hùng đang đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp. Việc lọt vào Top 10 trong danh sách QBV futsal là sự tưởng thưởng xứng đáng cho những nổ lực không biết mệt mỏi của cầu thủ này trong năm 2017.

Cổ Trí Kiệt: “Của để dành” cho futsal Việt Nam

Trong một lần trao đổi, HLV ĐT futsal Việt Nam Miguel Rodrigo đã chia sẻ: “Tôi tin vào năng lực của Trí Kiệt. Ở futsal Việt Nam không ai có tố chất tốt như cậu ta. Kiệt có thể hình cao to và cơ bắp. Anh chơi hậu vệ rất hiệu quả và điềm tỉnh như thể thi đấu Quốc tế nhiều năm. Tương lai cầu thủ này còn phát triển hơn nữa về tư duy chiến thuật”.

Cổ Trí Kiệt có nhiều tiến bộ trong thời gian qua
Mất 2 năm, fixo người TPHCM mới có cơ hội “ăn cơm” tuyển trở lại tại giải Đông Nam Á 2017 và nhận những lời có cánh từ ông Miguel Rodrigo. Trước khi đầu quân cho Thái Sơn Nam, Trí Kiệt là “người nhà” của Tân Hiệp Hưng. Một mùa giải mà các trụ cột Đắc Huy (chuyển sang Thái Sơn Nam) và Quý Sang (HPN Phú Nhuận) đã tìm bến đỗ mới, thì Kiệt vẫn ở lại để trở thành chỗ dựa lớn nhất và đầu tàu của Tân Hiệp Hưng thi đấu ở giải VĐQG.

Dù dàn cầu thủ trẻ của HLV Phạm Minh Giang thi đấu không thành công và cán đích vị trí thứ 7, thế nhưng màn trình diễn của đội trưởng Tân Hiệp Hưng tại giải VĐQG lẫn Đông Nam Á vừa qua đã để lại nhiều ấn tượng. Về Thái Sơn Nam, Trí Kiệt có nhiều cơ hội để chứng tỏ bản thân, bên cạnh được các đàn anh dìu dắt sẽ giúp cầu thủ sinh năm 1995 trưởng thành hơn và như lời HLV Phạm Minh Giang đã nói: “Tôi tin Kiệt còn phát triển hơn nữa trong tương lai”.

Sự “thay da đổi thịt” của Vũ Quốc Hưng

“Quốc Hưng tạo cho tôi sự ngạc nhiên lớn. Cậu ta đã thay da đổi thịt, nhất là những pha tranh chấp 1 với 1 mạnh mẽ và xử lý đầy khôn khéo. Ngoài ra Hưng thi đấu đầy tốc độ”, HLV Miguel Rodrigo đã nói về Quốc Hưng trong lần đầu tiên anh khoác lên mình chiếc áo ĐTQG. Rõ ràng giải Đông Nam Á 2017 là giải đấu khá thành công của cầu thủ thuộc biên chế HPN.ĐHGĐ này.

Quả bóng vàng futsal 2017: Lần đầu cho Đình Hùng, Trí Kiệt và Quốc Hưng ảnh 2 Vũ Quốc Hưng (8), trụ cột của đội Hải Phương Nam
Bên cạnh 5 bàn thắng có được, anh chàng sinh năm 1991 đã mang đến cho giới điệu mộ những pha sút xa uy lực, những tình huống đi bóng và đột phá đầy táo bạo ở hai biên, bên cạnh những pha tranh chấp thông minh tại giải đấu vừa qua. Nhìn từ màn trình diễn, không ai nghĩ đây là giải đấu Quốc tế đầu tiên mà chân sút người Nghệ An được góp mặt.

Ở cấp độ CLB, sự tỏa sáng của Quốc Hưng chính là bàn đạp để đưa Hải Phương Nam lần đầu tiên nằm trong Top 3 tại giải VĐQG 2017.

Tin cùng chuyên mục