“Quả bóng vàng của Real” Benzema lại lập công đầu

Trong một diễn biến giữa tuần đầy nhọc nhằn của Real Madrid, vẫn là Karim Benzema tỏa sáng với pha ghi bàn duy nhất của trận đối đầu Athletic Bilbao. Đây là trận đấu bù sau khi bị hoãn từ từ vòng 9, và chiến thắng quan trọng giúp Real gia tăng cách biệt 7 điểm ở ngôi đầu.

Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn để giúp Real tiến đi mạnh mẽ.
Karim Benzema tiếp tục phong độ ghi bàn để giúp Real tiến đi mạnh mẽ.

Người hâm mộ Real trên sân Santiago Bernabeu đã hô vang “Quả bóng vàng” ngay sau khi Benzema ghi bàn một lần nữa cho đội bóng. Với họ, dù Lionel Messi được xướng tên trong cuộc bầu chọn cá nhân danh giá vào thứ hai vừa qua, thì chân sút “con cưng” của họ Benzema mới là người xứng đáng nhất. Pha lập công duy nhất trận đấu của chân sút 33 tuổi người Pháp đến ở phút 40, từ cự ly gần sau khi thủ môn Unai Simon của Athletic cản phá cú sút của Marco Asensio. Đây là bàn thắng thứ 8 của Benzema trong 7 trận đấu gần nhất cho CLB và đội tuyển quốc gia Pháp, là bàn thắng thứ 12 giúp anh tiếp tuc dẫn đầu cuộc đua vua phá lưới La Liga mùa này.

Benzema chỉ đứng thứ 4 trong cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2021 sau người thắng giải là Messi và Robert Lewandowski cùng Jorginho. Điều này khiến nhiều CĐV Real và một số cầu thủ khó chịu. Thủ thành Thibaut Courtois sau chiến thắng vào thứ tư cũng đã nhấn mạnh: “Anh ấy xứng đáng với danh hiệu đó. Nhưng cuối cùng thì đây là một giải thưởng kỳ lạ. Họ không nhìn vào những gì đã xảy ra trong cả năm. Chúng ta đều không hiểu làm thế nào để giành được nó”.

Màn trình diễn đầy hiệu quả của Benzema giúp Real kéo dài chuỗi trận thắng liên tiếp trên mọi đấu trường lên con số 7, và mạch trận bất bại hiện đã là 10 trận. Tất nhiên, điều quan trọng nhất từ chiến thắng nhọc nhằn này là Real đã có 36 điểm sau 15 trận, củng cố vững chắc ngôi đầu khi tạo cách biệt 7 điểm so với các đối thủ bám đuổi là Atletico Madrid và Real Sociedad. Trong đó Atletico vẫn còn chơi ít hơn 1 trận.

Cuối tuần này, đoàn quân của HLV Carlo Ancelotti còn có cơ hội gạt bỏ bớt một đối thủ cạnh tranh nguy hiểm, khi làm khách đến sân đội đang xếp thứ 3 là Sociedad. Tuy nhiên, mục tiêu chiến thắng là không hề dễ dàng sau khi đối thủ đang thuận lợi hơn về lợi thế sân nhà cũng như nền tảng thể lực vượt trội.

Trong khi đó, Bilbao sau thất bại đang xếp ở vị trí thứ tám với 20 điểm sau 15 trận đấu, và đây là trận không thắng thứ 6 liên tiếp. Bilbao tiếp đón Getafe vào cuối tuần.

Tin cùng chuyên mục