Quả bóng vàng 2021 “trao” cho thầy trò ông Park

Đến hẹn lại lên, Quả bóng vàng Việt Nam 2021 đi trong điều kiện bóng đá thế giới đối mặt đầy rẫy khó khăn vì dịch bệnh Covid-19, bóng đá Việt Nam cũng không thoát được vòng quay khó khăn ấy. Thế nhưng bóng đá Việt Nam 2021 có nhiều “chất liệu” để bầu chọn.

Đội tuyển Việt Nam lần đầu tham dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á
Đội tuyển Việt Nam lần đầu tham dự vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á

Việc thầy trò HLV Park Hang-seo làm nên kỳ tích vào giai đoạn ba, vòng loại World Cup 2022 đã đáng được “Quả bóng vàng” cho tập thể ấy.

Những ngày dịch bệnh căng thẳng trong điều kiện TPHCM nói riêng “lock down” và cả nước nói chung “ai ở đâu ở yên chỗ đó”, nhưng chính đội tuyển, thầy trò HLV Park Hang-seo đã mang lại niềm tin, sự thu thả và “có cái” để người hâm mộ VN lạc quan trong đại dịch ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe tâm thần của nhiều người.

Đó là hàng triệu người hâm mộ Việt Nam... thổn thức bên chiếc tivi những lúc TPHCM “lock down” nghiệt ngã để xem từng bước chân của các tuyển thủ Việt Nam.

Đó là những trận đấu tập trung bảng G giai đoạn hai tại Dubai, UAE hồi tháng sáu.

Đó là những Quang Hải, những Tiến Linh, Hoàng Đức, Công Phượng làm nên những giây phút ấm lòng giữa đại dịch cho hàng ngàn fan hâm mộ Việt Nam.

Quả bóng vàng 2021 “trao” cho thầy trò ông Park ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam xuất sắc giành vé tham dự VCK Asian Cup nữ châu Á 2022
Bóng đá Việt Nam, đại diện duy nhất Đông Nam Á vào vòng loại cuối World Cup 2022. Dẫu đội thua nhiều nhưng nó vẫn sáng lên những hy vọng bóng đá Việt Nam đã chớm tiếp cận đẳng cấp châu lục.

...Đó chính là những chất liệu dễ dàng cho việc “đặt bút” “khoanh tròn”, “đánh chéo” những cầu thủ đáng được vinh danh danh hiệu Quả bóng vàng 2021.

Đó là màn trình diễn của HA.GL với thế hệ “đám trẻ” bầu Đức khi đội này tìm được ông thầy mang đến đội thứ triết lý bóng đá đúng với phong cách chơi của đội.

...Rồi cũng giữa đại dịch diễn ra phức tạp ấy, hàng triệu người hâm mộ Việt Nam lại có dịp thổn thức cùng đội tuyển Futsal làm nên kỳ tích như kỳ FIFA Futsal World Cup 2016 ở Colombia vậy.

Tại World Cup 2021 diễn ra tại Lithuania hồi tháng chín vừa qua, tuy Việt Nam cũng phải dừng bước ở vòng 16 đội trước Nga, nhưng cách thể hiện của thầy trò HLV Phạm Minh Giang là đáng ghi nhận, đáng lạc quan về một tương lai của Futsal Việt Nam.

Khi mà Minh Trí bị kèm cặp chặt, hay vì lý do gì đó thì lại một Văn Hiếu tỏa sáng ghi bàn thắng... vàng. Một thủ môn Hồ Văn Ý cực kỳ xuất sắc chiếm đến 50% sức mạnh của tuyển Việt Nam tại World Cup. Lần đầu một đội tuyển quốc gia được dẫn dắt bởi HLV nội (HLV Phạm Minh Giang) đã thể hiện chẳng thua kém các đồng nghiệp ngoại mà trước đó tuyển Việt Nam đã nhiều lần mời họ.

Hai năm dịch bệnh Covid-19 hoành hành dữ dội lên toàn thế giới. Thế giới thể thao, thế giới bóng đá chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, nhưng bóng đá Việt Nam, futsal Việt Nam đã có được những chiến tích lớn.

Một năm dịch bệnh căng thẳng tại Việt Nam nhưng từ CLB (Viettel) tham d đấu trường AFC Champions League, cho đến các cấp độ tuyển như U22 đã mang về tấm chính thức dự VCK U-23 châu Á, đội tuyển quốc gia vào giai đoạn ba vòng loại mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc tuyệt vời.

Quả bóng vàng 2021 “trao” cho thầy trò ông Park ảnh 2 Đội tuyển futsal Việt Nam gây tiếng vang tại VCK futsal World Cup 2021
...Rồi đội tuyển nữ cũng làm nên những chiến công khi vô địch bảng B, vòng loại Asian Cup 2022 để góp mặt tại Ấn Độ đầu năm tới tranh suất đi World Cup 2023 tại Australia- New Zealand.

Ở CLB dù có những mặt yếu tồn tại và bộc phát như kiểu CLB Than Quảng Ninh bị xóa sổ, giải V-League 2021 hoãn sau 13 vòng đấu.

Nhưng có quá nhiều thứ để dễ dàng chọn những cái tên vào các hạng mục của Quả bóng vàng 2021.

Tin cùng chuyên mục