Quả bóng Vàng 2019: Chờ “bom tấn” phút chót

Cho đến trước SEA Games 30, 90% người được hỏi tin vào quả bóng Vàng cho Quang Hải nhưng màn trình diễn chói sáng của Đỗ Hùng Dũng đang khiến quan điểm này lung lay dữ dội. Năm 2019 như chỉ để dành cho riêng Đỗ Hùng Dũng.

Năm 2019 có nhiều điểm nhấn với bóng đá nam
Năm 2019 có nhiều điểm nhấn với bóng đá nam

Từng lên U19 Việt Nam cùng lứa với Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Đặng Văn Lâm… nhưng sau đó Đỗ Hùng Dũng lặng lẽ rời xa đội tuyển nhưng chín dần ở cấp CLB, cho đến khi HLV Park Hang-seo phát hiện tại ASIAD 2018 và có năm 2019 quá rực rỡ. Đỗ Hùng Dũng được ví như “đóa hoa nở muộn”, một khi đã nở sẽ ngát hương. Sự bền bỉ, tinh thần chuyên nghiệp với một chút cố chấp chính là bí quyết lớn nhất của chàng trai quê ở Gia Lâm, Hà Nội.

Những câu chuyện về các hộp sữa ngoại dinh dưỡng được thường xuyên đặt uống, nếp tập và sinh hoạt chuyên nghiệp hơn cả Tây, những ngày nghỉ chớp nhoáng rồi lại xỏ giày ra tự tập một mình… đã tạo ra một Đỗ Hùng Dũng bền bỉ phi thường và ngày một toàn diện hiện tại. Sau khi được ông Park gọi lên tuyển Việt Nam tháng 10-2018, Đỗ Hùng Dũng lập tức lấy suất đá chính ở trung tâm hàng tiền vệ và thăng tiến như hỏa tiễn. Năm 2019, anh là hạt nhân trong mọi bước tiến thành công của CLB Hà Nội cũng như đội tuyển quốc gia. Trong đội hình vô địch V-League 2019, Cúp Quốc gia 2019 và vào đến chung kết liên khu vực AFC Cup 2019, Đỗ Hùng Dũng là người ra sân nhiều nhất và luôn có phong độ cao nhất, trong mùa giải Quang Hải quá tải và hầu như không đóng góp nhiều trong lượt đi và chỉ chớm sáng lại trong lượt về.

Ở cấp đội tuyển, anh hợp cùng Tuấn Anh trở thành bộ đôi tiền vệ trung tâm hay nhất trong vòng 10 năm đổ lại, nhịp nhàng ăn ý như “cà phê và sữa” giúp tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022. Và mới nhất, lịch sử sẽ nhắc tên anh như là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong tấm HCV SEA Games 30. Quang Hải vẫn hay và rất quan trọng, như pha ngả bàn đèn ghi bàn vào lưới Malaysia hoặc những màn tỏa sáng trong lượt về ở CLB Hà Nội và đóng góp cho đội tuyển.

Quả bóng Vàng 2019: Chờ “bom tấn” phút chót ảnh 1 ĐT Việt Nam đang thi đấu thành công tại vòng loại World Cup 2022. Ảnh: MINH HOÀNG
Nhưng khách quan mà nói, xét trong năm 2019 thì Hùng Dũng vẫn trội hơn, bởi sự ổn định, cống hiến và càng đến cuối năm lại là tính tài hoa bất ngờ của chàng trai trước đó giỏi cầm trịch và đánh chặn. Đến lúc này, người ta thấy Hùng Dũng giống như một tiền vệ toàn năng, đều chân và thông minh trong cả công lẫn thủ, khôn ngoan và tinh tế trong cả thu hồi lẫn triển khai, thậm chí là cầm bóng đột phá và ghi bàn.

HLV Park Hang-seo và đội tuyển may mắn khi có Đỗ Hùng Dũng luôn sung mãn và tài hoa trong năm 2019 thời điểm các trụ cột, nhất là các cầu thủ Hà Nội bị quá tải. Ngược lại, anh may mắn khi gặp người thầy sắc sảo giúp như củ hành tây lột từng lớp vỏ, qua thời gian lại khiến tất cả lại ngỡ ngàng về tiến bộ mới mẽ của mình.

Sau màn đăng quang tuyệt đối của Quang Hải trong năm 2018, cuộc đua danh hiệu quả bóng Vàng 2019 chứng kiến những bứt phá bất ngờ phút cuối của Đỗ Hùng Dũng với cậu đàn em Quang Hải. Điều này khiến cuộc đua tranh quả bóng Đồng sẽ cực kỳ khốc liệt giữa một loạt ứng viên tài năng khác như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tiến Linh… Tất cả hứa hẹn sẽ những cú bứt phá “bom tấn” vào phút chót trong đêm gala trao giải 13-2 tới.

Tin cùng chuyên mục