Quà “an ủi” cho Ronaldo

Chỉ vài giờ sau khi Lionel Messi được xướng tên ở cuộc bầu chọn Quả bóng vàng 2019, Cristiano Ronaldo cũng được vinh danh Cầu thủ hay nhất Serie A mùa qua.

Cristiano Ronaldo được vinh danh tại Serie A. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo được vinh danh tại Serie A. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha trong nhận thức rõ ràng về cơ hội rất ít khi cạnh tranh với Messi và Virgil van Dijk tại gala Quả bóng vàng trên đất Pháp (và thực tế anh chỉ về thứ 3), nên anh quyết định ở lại Italia tham dự Gran Gala del Calcio thường niên ở Milan - nơi anh được vinh danh sau mùa giải đầu tiên khá thành công trong màu áo Juventus.

Ronaldo đã ghi 21 bàn trong mùa giải 2018-2019, giúp Bianconeri thắng Scudetto năm thứ 8 liên tiếp. “Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào khi tôi được nhận giải thưởng này”, Ronaldo bày tỏ. “Tôi muốn cảm ơn các đồng đội ở Juventus. Đó là năm đầu tiên của tôi ở Serie A, một giải đấu rất khó khăn và tôi rất hạnh phúc vì là người giỏi nhất. Cảm ơn tất cả các bạn vì đã bầu chọn cho tôi. Trong năm tới, tôi hy vọng sẽ cố gắng lặp lại những gì tôi đã làm trong thời gian qua”.

Ronaldo đã ghi được 6 bàn sau 11 lần ra sân ở Serie A mùa này, nhưng đi kèm với đó là mối lo về một giai đoạn đi xuống của sự nghiệp. Anh sẽ tròn 35 tuổi vào tháng 2 tới, và hiện đang vật lộn với chấn thương đầu gối trong mùa giải này. Ngoài ra, còn có tin đồn về mối quan hệ không tốt đẹp giữa huyền thoại Real Madrid và HLV Maurizio Sarri sau liên tiếp các quyết định thay thế anh gần đây, dẫn đến khả năng anh rời đi vào cuối mùa.

Nhưng, Giám đốc thể thao của Juventus, Fabio Paratici đã lên tiếng xác nhận Ronaldo thật sự đang gặp vấn đề về thể trạng: “Anh ấy sẽ là một cầu thủ Juventus mùa tới, không nghi ngờ gì nữa. Chúng tôi phải cảm ơn anh ấy vì đã sẵn sàng cho Maurizio Sarri, mặc dù anh ấy không ở trong tình trạng tối ưu. Không thể tập luyện đúng cách trong một thời gian, điều đó là bình thường khi anh ấy không ở trạng thái tốt nhất”.

Tin cùng chuyên mục