QPhone-HT lên ngôi Giải đồng hương Huế tại TPHCM

Tối 2-12, tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, đội bóng QPhone-HT đã đăng quang Giải đồng hương TT Huế cúp Gà Spa 2018 sau chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đương kim Xuân Thiên Hạ nhờ 2 bàn thắng của Nhất Hội, Quốc Dejong.

QPhone-HT đăng quang ngôi vô địch
QPhone-HT đăng quang ngôi vô địch

“Trận chung kết trong mơ” của dàn sao chuyên nghiệp và chiếu phủi Sài Gòn hội tụ nóng lên khi 2 khán đài Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng được lấp kín bởi hơn 1.000 cổ động viên. Bước vào trận chung kết, đội bóng Qphone-HT chịu tổn thất lớn khi ngôi sao Đặng Phước Hạnh – Hạnh Balo (Sanatech Khánh Hoà) bận thi đấu ĐH Thể dục thể thao Toàn quốc không góp mặt.

Ở phía bên kia, đương kim vô địch Xuân Thiên Hạ vẫn đủ “quân hùng tướng mạnh” khi Trung Isawa, Sang Long vừa trở lại từ Giải Futsal Cúp Quốc gia ở Quảng Ninh, trên băng ghế huấn luyện “Tài Beo”, trợ lý Tân Hiệp Hưng cũng có mặt.

Trước trận đấu chung kết, nhiều chuyên gia đánh giá với dàn sao hiện có như Nhất Hội, Quốc Dejong, Trần Đình Tình, Kỳ Anh, Đình Nhân, Khắc Tuỳ, My Lai… và đặc biệt người cầm sa bàn là HLV Trung Núi sẽ dễ dàng đăng quang. Tuy nhiên bên kia sân, Xuân Thiên Hạ vẫn còn đó trong đội hình những hảo chuyên nghiệp như Sang Long, Isawa và Văn Mười (Tân Hiệp Hưng), Tài Hí nên không dễ để đội quân của bầu Biên – HT Jean bắt nạt.

Cục diện trận đấu chứng minh đều đó khi sau tiếng còi khai cuộc, Xuân Thiên Hạ mạnh dạn đẩy cao đội hình với sự cơ động của Sang Long, Văn Mười ở 2 cánh cùng Pixo Đăng Khoa. Ở thế giằng co, thì bất ngờ ngôi sao sáng nhất Qphone-HT, Trần Lê Nhất Hội chứng minh đẳng cấp của 1 ngôi sao chuyên nghiệp khi xử lý gọn gàng pha dọn cỗ của Quốc Dejong trong không gian hẹp, khai thông thế bế tắc.

Có được bàn thắng, HLV Trung Núi chỉ đạo các học trò chơi chậm, đá chắc ở phần sân nhà. Từ đây, đương kim vô địch Xuân Thiên Hạ hoàn toàn nắm thế chủ động khi dâng đội hình lên gây áp lực cho thủ môn Ngô Quan Thìn. Tất công dồn dập nhưng không ghi được bàn thắng, Xuân Thiên Hạ bị dính “hồi mã thương” của đối thủ khi “thánh bào Quốc Dejong” nâng đôi cách biệt từ cú sút xa đẹp mắt. Sau đó dù đá chiến thuật Power-play nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Sang Long, Isawa, Văn Mười, Đăng Khoa, Tài Hí không thể có bàn thắng và chịu thất bại 2-0 chung cuộc.

Ở trận tranh hạng 3 trước đó, đội bóng Phú Diên, huyện Phú Vang đã giành HCĐ sau chiến thắng trước đội Quả Cầu Vũ Cường. BTC đã trao tặng danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất cho thủ môn Đắc Thịnh (Quả Cầu Vũ Cường), Nhất Hội (Qphone-HT) đạt giải vua phá lưới. Đội Phú Diên đạt giải Phong Cách và hai Hội CĐV Xuân Thiên Hạ, Thôn Phú Lộc được trao tặng Hội CĐV tuyệt vời nhất. Ở trận chung kết Serie B, đội Hương Thọ đã xuất sắc dành ngôi vị quán quân sau khi vượt qua Vinh Hà trong trận chung kết.

>>Các hình ảnh của trận chung kết

QPhone-HT lên ngôi Giải đồng hương Huế tại TPHCM ảnh 1
QPhone-HT lên ngôi Giải đồng hương Huế tại TPHCM ảnh 2
QPhone-HT lên ngôi Giải đồng hương Huế tại TPHCM ảnh 3
QPhone-HT lên ngôi Giải đồng hương Huế tại TPHCM ảnh 4

Tin cùng chuyên mục