QBV Việt Nam 2008 làm ‘quân xanh’ cho tuyển nữ Việt Nam

Quả bóng Vàng (QBV) Việt Nam 2008 Dương Hồng Sơn và các cựu tuyển thủ Quốc gia sẽ có trận đấu tập với thầy trò HLV Mai Đức Chung ở Hà Nội trong thời gian tới.

Thể hình các cầu thủ Australia rất tốt nên ĐT Việt Nam cần thi đấu cọ xát với các đội nam mạnh để chuẩn bị
Thể hình các cầu thủ Australia rất tốt nên ĐT Việt Nam cần thi đấu cọ xát với các đội nam mạnh để chuẩn bị

Đây là trận đấu nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho vòng play-off Olympic Tokyo 2020 - khu vực châu Á của tuyển nữ Việt Nam. Được biết, HLV Mai Đức Chung tính sẵn trận giao hữu này khi các cô gái vẫn còn thi đấu các trận thuộc vòng loại thứ 3 ở Hàn Quốc. Lý do là bởi lo ngại dịch virus Corona có thể khiến Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) gặp khó trong việc tìm “quân xanh” Quốc tế nên chiến lược gia 69 tuổi đã “rào” trước. 

Bên cạnh cựu thủ môn Dương Hồng Sơn, “quân xanh” sắp tới của tuyển nữ Việt Nam sẽ tập hợp gồm những cựu tuyển thủ Quốc gia và U23 Việt Nam, bên cạnh một cầu thủ từng khoác áo Thể Công với độ tuổi trung bình khoảng 40.

Theo lý giải của HLV Mai Đức Chung, đội bóng nam của HLV Dương Hồng Sơn sở hữu thể hình cao to và có nền tảng thể lực tốt. Giống những điểm tương đồng với cách chơi bóng của Australia - đối thủ ở vòng play-off của tuyển nữ Việt Nam. Đấu tập với đội nam cựu danh thủ sẽ giúp các cô gái tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm phòng, chống bóng bổng.

QBV Việt Nam 2008 làm ‘quân xanh’ cho tuyển nữ Việt Nam ảnh 1 ĐT nữ Việt Nam
Để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Australia ở vòng play-off, tuyển nữ Việt Nam bắt đầu hội quân vào ngày 17-2 tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hôm 14-2, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách 22 tuyển thủ chuẩn bị cho trận đấu sắp tới, trong đó có sự trở lại đầy quan trọng của trung vệ Chương Thị Kiều.

Dự kiến trong thời gian 2 tuần tập luyện tại Hà Nội, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ có khoảng 3-4 trận đấu tập, trước khi lên đường sang Australia thi đấu trận lượt đi vào ngày 6-3.

Đến ngày 11-3, 2 đội tuyển sẽ có chạm mặt lại nhau ở trận lượt về dự kiến được tổ chức trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh).  

Tin cùng chuyên mục