Qatar nhiều khả năng sẽ là chủ nhà VCK U23 Asian Cup 2024

Vượt qua 4 ứng viên khác, Qatar đã được đề cử làm nước chủ nhà cho VCK U23 Asian Cup 2023 qua cuộc họp của Ban thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC) vào ngày 30-9 tại Kuala Lumpur – Malaysia. Cuộc họp do ông Trần Quốc Tuấn – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban thi đấu AFC trực tiếp chủ trì.

Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (giữa) chủ trì cuộc họp Ban thi đấu AFC trên cương vị Trưởng Ban thi đấu AFC
Q.Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn (giữa) chủ trì cuộc họp Ban thi đấu AFC trên cương vị Trưởng Ban thi đấu AFC

Tại cuộc họp, Ban thi đấu AFC đã thảo luận, đánh giá một cách tổng thể khả năng của 5 ứng cử viên trong cuộc đua giành quyền đăng cai tổ chức VCK U23 Asian Cup 2024 gồm: Qatar, Iran, Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Uzkekistan. Trên cơ sở hồ sơ xin đăng cai của các ứng cử viên và các báo cáo có liên quan, Ban thi đấu AFC nhất trí thông qua đề cử lựa chọn Qatar là chủ nhà đăng cai tổ chức sự kiện.

Lợi thế Qatar so với các ứng cử viên khác là có sẵn nền tảng cơ sở vật chất tiêu chuẩn FIFA khi là quốc gia đăng cai tổ chức VCK FIFA World Cup 2022 vào tháng 11 năm nay. Các chính sách về nhập cảnh, kiểm soát Covid-19 theo đó cũng thuận lợi hơn đối với công tác tổ chức giải đấu.

Qatar nhiều khả năng sẽ là chủ nhà VCK U23 Asian Cup 2024 ảnh 1 Lứa cầu thủ U20 Việt Nam hiện nay sẽ là trụ cột cho đội hình tranh suất sự VCK U23 châu Á 2024
Tại VCK U23 châu Á 2022, đội Saudi Arabia lên ngôi vô địch sau khi thắng đội chủ nhà Uzbekistan 2-0 trong trận chung kết. Đội U23 Việt Nam vượt qua vòng đấu bảng nhưng sau đó dừng bước ở Tứ kết khi để thua Saudi Arabia 0-2.

Bên cạnh thông qua quyết định đề cử lên Ban Thường vụ AFC về việc lựa chọn Qatar là chủ nhà VCK U23 Asian Cup 2024, Ban thi đấu AFC cũng thông qua đề xuất về việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn của các cầu thủ sau khi kết thúc giai đoạn vòng loại tại các giải đấu. Điều này đồng nghĩa các thẻ vàng đơn sẽ không còn giá trị khi cầu thủ của đội tuyển liên quan giành quyền tham dự VCK, giúp đảm bảo công bằng cho tất cả các đội. Việc xóa bỏ các thẻ vàng đơn sau giai đoạn vòng loại đã được áp dụng trong Điều lệ giải U20 châu Á 2023 và giải U17 châu Á 2023.

Tin cùng chuyên mục